NGÀY TRUYỀN THỐNG HỌC SINH - SINH VIÊN

Từ tháng 02 năm 1950, Đại hội toàn quốc Liên đoàn thanh niên Việt Nam tại Việt Bắc đã quyết định lấy ngày 09 tháng 1 làm Ngày truyền thống Học sinh - Sinh viên. Đây không chỉ là dịp kỷ niệm sự hy sinh của học sinh Trần Văn Ơn, biểu tượng của lòng yêu nước và tinh thần đoàn kết mạnh mẽ mà còn là cơ hội tôn vinh những đóng góp nổi bật của thế hệ đi trước.

Lịch sử phong trào đấu tranh

Trong những năm 1949-1950, phong trào đấu tranh của thanh niên, học sinh, sinh viên diễn ra mạnh mẽ, đặc biệt là tại Sài Gòn - Gia Định - Chợ Lớn. Ngày 9/1/1950, Đoàn Thanh niên cứu quốc và Đoàn học sinh, sinh viên Sài Gòn - Gia Định - Chợ Lớn đã kêu gọi gần 10 nghìn nhân dân tham gia, trong đó học sinh, sinh viên chiếm đa số, xuống đường biểu tình, đòi đảm bảo an ninh cho học sinh, sinh viên học tập và trả tự do cho những học sinh, sinh viên bị bắt.

Học sinh Trần Văn Ơn, người thanh niên tiêu biểu đại diện cho lòng yêu nước và tinh thần đấu tranh không khuất phục của học sinh, sinh viên, đã bị chính quyền Pháp giết hại. Cái chết của anh đã tạo nên làn sóng tiếng vang lớn, tác động rộng khắp trong dân chúng Sài Gòn.

Do đó, Đại hội Liên đoàn Thanh niên Việt Nam tháng 02 năm 1950 tại căn cứ địa Việt Bắc đã quyết định lấy ngày 09 tháng 01 làm ngày truyền thống hàng năm của học sinh, sinh viên Việt Nam, để tôn vinh những tinh thần hy sinh và lòng yêu nước của các thế hệ trẻ.

Kế tục và phát huy truyền thống

Trải qua 74 năm thành lập, các thế hệ học sinh - sinh viên Việt Nam không chỉ kế tục mà còn tích cực phát huy những giá trị vẻ vang của các thế hệ cha anh, được Đảng và Nhà nước dày công bồi dưỡng, đó là ”Truyền thống yêu nước nồng nàn, gắn bó với chế độ XHCN, trung thành với Đảng, với nhân dân, tự hào về dân tộc và Bác Hồ kính yêu, về lực lượng vũ trang anh hùng, về Đoàn, về Hội. Truyền thống hiếu học, say mê sáng tạo, nghiên cứu để vươn tới đỉnh cao của khoa học, công nghệ, văn học - nghệ thuật, thể dục thể thao… Truyền thống đoàn kết, yêu thương giúp đỡ lẫn nhau trong học tập nghiên cứu khoa học, chia sẻ khó khăn với nhân dân, không đòi hỏi cho riêng mình khi đất nước còn nghèo, nhân dân còn thiếu thốn”.

Hội sinh viên Trường Trung cấp Đại Việt TP.HCM đã không ngừng phấn đấu, học hỏi, phát huy sức trẻ, sự năng động sáng tạo đạt nhiều thành tích cao trong học tập, rèn luyện. Sự cam kết này không chỉ làm phong phú thêm dòng chảy của truyền thống văn hóa, mà còn góp phần làm nên bức tranh phồn thịnh của thế hệ trẻ Việt Nam.

Ngày Truyền thống Học sinh - Sinh viên không chỉ là dịp kỷ niệm, mà còn là cơ hội để thể hiện lòng tự hào, sự đoàn kết, và cam kết xây dựng một tương lai tươi sáng. Trong bối cảnh tinh thần đoàn kết vững mạnh, thế hệ học sinh - sinh viên Việt Nam sẽ tiếp tục góp phần vào lịch sử phấn đấu và xây dựng đất nước.

* Mọi thắc mắc xin liên hệ:

TRƯỜNG TRUNG CẤP ĐẠI VIỆT TP HCM

TRUNG TÂM TUYỂN SINH – TRUYỀN THÔNG

Địa chỉ: 01 Đoàn Kết, Phường Bình Thọ, TP. Thủ Đức

Hotline: 0844445999 (Thầy Kiên) - 0773754999 (Cô Vân)


 


Chia sẻFacebook! Twitter! Zingme!