TRUYỀN HÌNH QUỐC HỘI - Gắn dạy nghề với đặt hàng của doanh nghiệp

Tại cuộc tọa đàm về “Phát triển Giáo dục nghề nghiệp theo tinh thần Nghị quyết 29 của Trung ương” được Ủy ban VHGD và Bộ LĐTBXH tổ chức chiều nay, nhiều ý kiến cho rằng, để nâng cao chất lượng, hiệu quả của giáo dục nghề nghiệp trong thời gian tới, cần tiếp tục đổi mới phương thức giảng dạy, đặc biệt là tăng cường hợp tác với doanh nghiệp.

Tốt nghiệp trường nghề, em Nguyễn Văn Hiển được nhận vào làm ngay tại một đại lý ô tô ở Thành phố Hồ Chính Minh với mức thu nhập đáng mơ ước. Một phần kết quả này đến từ quá trình học đi đôi với hành của em.

Trường đào tạo nghề của em tập trung hợp tác chặt chẽ với doanh nghiệp. Điều này không chỉ giúp nâng cao chất lượng đào tạo mà còn mở rộng cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Để phát triển giáo dục nghề nghiệp theo tinh thần Nghị quyết 29, các ý kiến đề xuất cần xây dựng cơ chế tài chính đặc thù để tập trung nguồn lực đầu tư đồng bộ cho các cơ sở dạy nghề chất lượng cao, đào tạo các nghề “xanh”; ngành, các kỹ năng của tương lai. Ngoài ra, cần chuyển nhanh cơ chế cấp phát ngân sách sang cơ chế đặt hàng để nâng cao hiệu quả hoạt động của các trường nghề.

Nguồn: https://quochoitv.vn/gan-day-nghe-voi-dat-hang-cua-doanh-nghiep-204033.htm


Chia sẻFacebook! Twitter! Zingme!