TRƯỜNG TRUNG CẤP ĐẠI VIỆT TP.HCM KỶ NIỆM 15 NĂM THÀNH LẬP

Tối ngày 26/12/2023 vừa qua, Trường Trung cấp Đại Việt TP.HCM đã long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 15 năm thành lập, với sự tham dự của hơn 400 khách mời gồm các vị quan khách cấp Bộ, cấp thành phố, cấp phường; các Sở, Ban, Ngành, Báo Đài, các thành viên trong Ban Giám hiệu qua các nhiệm kỳ; cán bộ, giảng viên, nhân viên, cựu sinh viên và sinh viên.


Tại buổi lễ, TS. Lê Lâm Chủ tịch HĐQT – Hệ thống Giáo dục Đại Việt, đã đọc Diễn văn ôn lại truyền thống qua những giai đoạn phát triển của Nhà trường. Trường Trung cấp Đại Việt TP.HCM có tiền thân là Trường Trung cấp Tư thục Kinh tế - Công nghệ Đại Việt, được thành lập theo Quyết định số 5615/QĐ-UBND, có nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực trình độ Trung cấp chính quy với 03 ngành: Kế toán; Tài chính tiền tệ; Du lịch.


Từ ngày 20/07/2009 đến 05/08/2011, Trường được đổi tên thành Trường Trung cấp Kinh tế - Công nghệ Đại Việt, theo Quyết định số 3465/QĐ-UBND. Trường được giao thêm nhiệm vụ đào tạo các ngành: Dược sĩ, Điều dưỡng thuộc khối Chăm sóc sức khỏe đáp ứng nhu cầu cấp bách của xã hội lúc này khi thiếu nguồn nhân lực y tế trầm trọng.

Từ 05/8/2011 đến nay: Trường được đổi tên thành Trường Trung cấp Đại Việt TP. Hồ Chí Minh, theo Quyết định số 3465/QĐ-UBND. Trường được giao thêm nhiệm vụ đào tạo các ngành: Y sỹ, Tin học ứng dụng, Xây dựng dân dụng và công nghiệp, Sư phạm mầm non, Kỹ thuật xét nghiệm.

Hiện nay, Trường Trung cấp Đại Việt – TP.HCM thuộc quản lý của Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP. Hồ Chí Minh. Nhiệm vụ chính đào tạo nguồn nhân lực trình độ Trung cấp chính quy chất lượng cao và các bậc đào tạo khác như Sơ cấp, các lớp đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn,...

Trường Trung cấp Đại Việt TP.HCM đặt mục tiêu đến năm 2025 trở thành một trường Cao đẳng đa ngành đảm bảo chất lượng ngang tầm các trường Cao đẳng uy tín trong nước nói riêng và khu vực Đông Nam Á nói chung. Phấn đấu đến năm 2035 từ cơ sở của Trường CĐ Đại Việt TP.HCM được nâng cấp thành Trường Đại học Đại Việt, với đội ngũ cán bộ giảng viên xuất sắc. Cơ sở vật chất hiện đại và tiên tiến, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ nhằm đảm bảo đáp ứng nhanh chóng nhu cầu xã hội.

Với sứ mạng đào tạo nguồn lao động giỏi chuyên môn, chuyển giao kiến thức công nghệ cho doanh nghiệp và hoàn thiện cơ cấu đào tạo để học sinh, sinh viên có năng lực và việc làm phù hợp, đúng chuyên ngành.

Trải qua 15 năm hình thành và phát triển, Nhà trường tự hào với 12 ngành đào tạo hệ Trung cấp, mang lại sự đa dạng và linh hoạt trong sự lựa chọn nghề nghiệp của sinh viên. Hiện tại, trường đã có hơn 2.000 sinh viên đang theo học tại trường, cùng với hơn 12.000 sinh viên tốt nghiệp Trung cấp chính quy và 2.600 sinh viên tốt nghiệp Trung cấp Văn bằng 2 hiện đang công tác tại nhiều vị trí khác nhau trong các lĩnh vực Y tế, Giáo dục, Kinh tế, Tài chính, Kỹ thuật, Công nghệ.


Đặc biệt, sinh viên sau khi tốt nghiệp có cơ hội liên thông lên Cao đẳng và Đại học tại Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn và Trường Đại học Đại Việt Sài Gòn, mở rộng tương lai nghề nghiệp và cơ hội học vấn không ngừng cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Trường Trung cấp Đại Việt TP.HCM đã thực hiện ký kết hợp tác với nhiều doanh nghiệp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, đồng thời đảm bảo 100% việc làm đúng chuyên ngành cho sinh viên sau khi tốt nghiệp. Điều này làm cho trường nổi bật trong việc hỗ trợ sinh viên kết nối với thị trường lao động.

Ngoài ra Nhà trường còn nhận được nhiều giải thưởng và giấy khen về công tác giáo dục và các hoạt động thi đua. Những thành công này không chỉ là niềm tự hào của Trường mà còn là động lực để tiếp tục nỗ lực và phát triển trong tương lai.

Trường Trung cấp Đại Việt TP.HCM không chỉ là một phần của lịch sử, mà còn là hành trình không ngừng của sự nhận thức và sự trưởng thành. Trường không chỉ ghi dấu bằng những sự kiện và thành tựu đáng chú ý mà còn đặt ra những tiêu chuẩn cao về chất lượng giáo dục. Sự phát triển đồng đều này không chỉ là niềm vui mà còn là nguồn động viên mạnh mẽ cho sự hỗ trợ và đánh giá tích cực từ phía các vị khách mời tham dự buổi lễ, thể hiện lòng tin mạnh mẽ vào sự phồn thịnh và tiềm năng của Trường Trung Cấp Đại Việt TP.HCM.


 


Chia sẻFacebook! Twitter! Zingme!