Top ngành nghề hot sau dịch Covid-19

Top ngành nghề hot sau dịch Covid-19

Đại dịch Covid-19 đã mang đến nhiều thay đổi cũng như xáo trộn trong cuộc sống, công việc và cả trong xu hướng nghề nghiệp. Vậy đâu sẽ là những ngành học tiềm năng trong tương lai? Mời bạn đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu về 5 ngành nghề hot sau dịch Covid-19.

1. Công nghệ thông tin - ngành nghề hot trong và sau dịch Covid-19


 

Trong bối cảnh dịch bệnh con người phải làm việc gián tiếp thông qua hệ thống các nền tảng công nghệ. Ngành công nghệ thông tin đang nổi lên dẫn đầu của cuộc cách mạng công nghệ 4.0. Giờ đây, ai ai cũng đều sử dụng và trải nghiệm các dịch vụ, sản phẩm công nghệ từ ngành này mang lại.

Công nghệ thông tin không chỉ là một phần thiết yếu của cuộc sống hàng ngày mà còn đang giải quyết các vấn đề mà đại dịch gặp phải. Sau đại dịch, điều này càng trở nên cấp thiết khi các doanh nghiệp bắt đầu dịch chuyển ưu tiên các dịch vụ sản phẩm công nghệ. Do đó, khối ngành này đang thiếu nguồn nhân lực chất lượng cao và nhu cầu săn đón những chuyên gia trong lĩnh vực này cũng vô cùng khốc liệt.

2. Chăm sóc sức khỏe - ngành nghề hot Trong và sau dịch Covid-19


Chăm sóc sức khỏe ngành thiết yếu mà dù trong thời điểm nào con người cũng cần đến nó. Trong quá trình phòng chống và ứng phó với dịch bệnh, vai trò của ngành y tế đối với sức khoẻ cộng đồng liên tục được nhấn mạnh. Xu hướng tập trung phát triển y tế trên toàn cầu sau đại dịch sẽ đẩy mạnh việc đào tạo các chuyên ngành như y sĩ, dược sĩ, dịch tễ học. từ đó những ngành liên quan đến chăm sóc sức khỏe đã, đang và sẽ lên ngôi trong và sau mùa dịch Covid-19 này.

3. Kế toán

Kế toán luôn nằm trong top nhóm ngành nghề hot tại Việt Nam trong 5 năm gần đây. Lý do vì kế toán là một bộ phận không thể thiếu ở tất cả các cơ quan, ban, ngành hay doanh nghiệp nào. Kế toán có vai trò rất quan trọng để giúp doanh nghiệp tính toán chi phí, lợi nhuận, cân đối cho chiến lược phát triển tài chính, phòng tránh mọi rủi ro có thể xảy ra cho doanh nghiệp mình.

4. Công nghệ Ô tô


Hiện nay, đời sống con người ngày càng tăng,  nhu cầu sử dụng các phương tiện đi lại hiện đại cũng tăng theo. Ngành công nghiệp Sản xuất ô tô là ngành công nghiệp đang trong giai đoạn phát triển tại Việt Nam. Các công việc liên quan đến lĩnh vực kỹ thuật ô tô cũng ngày càng đòi hỏi nhân lực có trình độ cao. chính vì vậy ngành CNÔT cũng là ngành nghề thu hút được nhiều bạn trẻ hiện nay.

5. Ngôn ngữ Anh

Quá trình toàn cầu hóa đặt ra cho các ngành ngôn ngữ một vị thế quan trọng. Nhất là ngôn ngữ Anh, thứ ngôn ngữ của giao tiếp toàn cầu.Đó là lý do ngành này sẽ trở thành một trong những nghề hot nhất trong tương lai

 

Hi vọng bài viết đã đem lại thông tin bổ ích cho bạn  về ngành nghề hot trong và sau dịch Covid-19. Chúc bạn sớm tìm ra ngành học yêu thíc


Chia sẻFacebook! Twitter! Zingme!