Thư chúc mừng ngày Nhà Giáo Việt Nam 20-11 của Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội

Hà Nội, ngày 15 tháng 11 năm 2017

THƯ CHÚC MỪNG

CỦA BỘ TRƯỞNG BỘ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI

NHÂN NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11

 

Thân ái gửi các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, công chức, viên chức tại các trường đại học thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên toàn quốc.

Nhân dịp ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, thay mặt Ban Cán sự Đảng và Lãnh đạo Bộ, tôi thân ái gửi tới toàn thể các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, công chức, viên chức đã và đang công tác tại các trường đại học thuộc Bộ và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên toàn quốc lời chúc mừng tốt đẹp nhất!

Năm học vừa qua, các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức các trường đại học thuộc Bộ, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên toàn quốc đã có nhiều cố gắng, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, chủ động, sáng tạo triển khai các giải pháp để đổi mới công tác quản lý, đổi mới mô hình, phương pháp dạy học và đã đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ. Tại Kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 44 tổ chức tại Abu Dhabi, các Tiểu vương quốc Arập thống nhất vừa qua, với thành tích đã đạt được, Đoàn Việt Nam tiếp tục ghi dấu ấn trên đấu trường kỹ năng nghề của thế giới. Giáo dục nghề nghiệp tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng trong đào tạo nhân lực trực tiếp trong sản xuất kinh doanh, dịch vụ, góp phần nâng cao sức cạnh tranh của nền kinh tế trong quá trình hội nhập. Nhân dịp này, tôi nhiệt liệt biểu dương những cống hiến to lớn cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo của các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, công chức, viên chức.

Năm học 2017-2018 diễn ra trong bối cảnh cả nước đang tích cực triển khai Nghị quyết số 19-NQ/TW ngày 25 tháng 10 năm 2017 của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập. Các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên toàn quốc, các trường đại học thuộc Bộ đứng trước những thuận lợi, thời cơ nhưng cũng còn nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi cần tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp, giáo dục đại học theo hướng mở, linh hoạt, "thực học, thực hành, thực nghề"; bảo đảm thống nhất với đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục, đào tạo; đồng bộ về cấu trúc hệ thống giáo dục nghề nghiệp, quản lý nhà nước, hoạt động đào tạo và quản trị nhà trường; rà soát, sắp xếp cơ sở giáo dục nghề nghiệp theo hướng chuẩn hóa, giảm đầu mối, tăng quy mô tuyển sinh và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động; hình thành mạng lưới các trường chất lượng cao có đủ năng lực đào tạo nguồn nhân lực tiếp cận trình độ của các nước tiên tiến trong khu vực và thế giới; chuyển mạnh đào tạo theo năng lực thực hiện, chú trọng phát triển năng lực sáng tạo và kỹ năng khởi nghiệp để có thể tiếp thu, làm chủ những tiến bộ công nghệ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0; gắn kết chặt chẽ đào tạo với thị trường lao động, việc làm bền vững và an sinh xã hội; xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, tăng tỷ lệ nhà giáo có khả năng giảng dạy tích hợp, áp dụng thành thạo, điêu luyện phương pháp giảng dạy theo năng lực thực hiện. Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng, hiệu quả giáo dục nghề nghiệp, giáo dục đại học, đáp ứng yêu cầu nhân lực cho các vùng, miền, ngành, lĩnh vực, góp phần nâng cao năng suất lao động, chất lượng tăng trưởng và sức cạnh tranh của nền kinh tế trong bối cảnh hội nhập quốc tế.

Tôi tin tưởng rằng, các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, công chức, viên chức trong toàn ngành sẽ tiếp tục phát huy truyền thống và những thành tích đã đạt được, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, chủ động đổi mới, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp mà giáo dục nghề nghiệp, giáo dục đại học đã đề ra.

Chúc các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, công chức, viên chức và gia đình dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Chào thân ái!

Đào Ngọc Dung

Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội


Chia sẻFacebook! Twitter! Zingme!