Sinh viên các tỉnh khó quay lại TP.HCM học tập

Từ khi dịch bùng phát tại TP.HCM, sinh viên (SV) nhiều trường đại học (ĐH), cao đẳng (CĐ) tại thành phố đã về quê tránh dịch. Nay mai, nếu thành phố nới lỏng giãn cách xã hội thì những SV này cũng khó quay trở lại trường để học tập trung.

 

Zalo

Đại diện các trường cho biết, SV đến từ nhiều tỉnh, thành trên khắp cả nước nên trường rất khó trở về trạng thái bình thường mới trong thời gian sớm. Khi SV về quê, phần lớn chưa được tiêm vắc-xin nên không đủ điều kiện về chính sách thẻ xanh, thẻ vàng để trở lại TP.HCM.

Zalo
Sinh viên bị mắc kẹt ở SG nhận hỗ trợ từ nhà trường

Giảng viên Lê Thái Bình, Trường CĐ Đại Việt Sài Gòn đã mắc kẹt tại H.Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu từ đầu tháng Tám. Hiện tại, việc giảng dạy của thầy chưa bị ảnh hưởng vì vẫn đang dạy online. Tuy nhiên, với kế hoạch chuẩn bị cho trạng thái bình thường mới, thầy lo mình sẽ không đủ điều kiện để trở lại TP.HCM tiếp tục công việc.

Zalo
TS Lê Lâm, Hiệu trưởng Trường CĐ Đại Việt Sài Gòn

Tiến sĩ Lê Lâm, Hiệu trưởng Trường CĐ Đại Việt Sài Gòn, cho biết hiện Phòng Công tác SV đang gấp rút thống kê số giảng viên, SV đã tiêm vắc-xin mũi một và hai. Ngoài việc lập danh sách cho cán bộ, giảng viên tiêm vắc-xin theo kênh của Sở Y tế, trường còn cố gắng kết nối với SV có hộ khẩu tại TP.HCM và trạm y tế quận, huyện để bảo đảm SV được tiêm vắc-xin mũi một theo quy định. Hiện, trường có khoảng 700 giảng viên, SV đã được tiêm mũi một. Riêng với số SV ở tỉnh vẫn chưa có chính sách gì và chỉ trông chờ vào việc phủ vắc-xin theo lộ trình của các địa phương. Trong trường hợp TP.HCM mở cửa hoàn toàn mà SV chưa thể vào thành phố để học tập trung thì các em sẽ tiếp tục học online, đến lúc đó, trường sẽ có kế hoạch cụ thể.

 


Chia sẻFacebook! Twitter! Zingme!