NỒNG NHIỆT VỚI HỘI XUÂN ĐẠI VIỆT 2019

Hội Xuân Đại Việt 2019 đã chính thức khai mạc sáng nay ngày 19/01/2019 tại sân Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn và kéo dài liên tục từ 7h30 đến 22h00. Đây là khoảnh khắc thiêng liêng nhất báo hiệu một năm mới đang cận kề với nhiều hoài bão, nhiều ước muốn và khao khát của tất cả sinh viên đang theo học tại trường.

Buồi sáng của Hội Xuân diễn ra với phần cắt băng khai mạc, múa lân củng các tiết mục văn nghệ trình diễn mở màn.


Tại Hội Xuân Đại Việt, không khí Xuân đang nghập tràn khắp mọi nơi. Nhắc đến Hội Xuân là nghĩ ngay đến Tết, là lại thèm được nếm ngay vị bánh chưng, bánh tét đầu xuân.

Sáng nay, tại khu vực sân khấu của Hội Xuân đã diễn ra cuộc thi gói bánh chưng, bánh tét cực kì độc đáo, mang đậm nét truyền thống pha lẫn sự sáng tạo đến từ 12 đội thi là đại diện của các chi đoàn đến từ các Khoa của nhà trường.

Cuộc thi đã diễn ra vô cùng sôi nổi, các thí sinh mỗi đội dự thi với trang phục áo bà ba truyền thống sẽ lần lượt trải qua các thử thách do Ban tố chức đề ra để mang về các nguyên liệu gói bánh cho đội mình. Cuộc thi đã diễn ra với không khí hào hứng, tươi vui, các sản phẩm lần lượt được tạo ra bởi các đội.

Kết thúc cuộc thi là sự chiến thắng của chi đoàn: Giải nhất thuộc về chi đoàn cơ sở Số 70 Bà Huyện Thanh Quan - Quận 3, Giải nhì thuộc về chi đoàn Khoa Kỹ thuật Công nghệ - Cơ sở 381 Nguyễn Oanh - Gò Vấp, Giải ba thuộc về Câu lạc bộ Truyền thông - Cơ sở Hoàng Minh Giám - Phú Nhuận.

Đến với Hội xuân Đại Việt 2019, cùng với các nghi lễ, các hình thức diễn xướng ca múa nhạc, trình diễn sân khấu, ẩm thực… không thể không nói đến các trò chơi dân gian.Bạn có bao giờ thử bắt cá trong ao, bắt heo trong chuồng chưa?

Tại Hội Xuân Đại Việt chiều hôm nay đã tái hiện một cách chân thực nhất cho bạn cảm giác được thử sức mình với các trò chơi độc đáo như thế, cho bạn một cảm giác “lầy lội” đúng nghĩa.

Khi nói đến Tết không thể thiếu những món ăn tuyền thống của người việt với nhiều món ăn phong phú, đa dạng rất đặc trưng của dân tộc Việt. Vì vậy, trong không khí chào đón Xuân Đại Việt 2019 các gian hàng ẩm thực đã được trưng bày khắp sân trường với những món ăn đặc sắc của cả 3 vùng miền, những món ăn không thể thiếu trong những dịp tết cổ truyền Việt Nam.

Với mỗi gian hàng ẩm thực đều có những tên gọi độc đáo, mùi vị rất hấp dẫn được trưng bày rất đẹp mắt đã thu hút rất nhiều bạn sinh viên, cán bộ giảng viên muốn thưởng thức những món ăn mang hương vị ngày Tết.

Khi không khí của Hội Xuân bước sang buổi chiều tà tưởng chừng đã bớt sôi nổi. Nhưng không! Vào lúc 18h00 tại sân khấu chính của Hội Xuân, bầu không khí đang nóng hơn bao giờ hết, mọi thứ như muốn vỡ tung với dạ tiệc âm nhạc và ánh sáng.

Đêm văn nghệ hội Xuânvới sự góp mặt của các ca sĩ, nhóm hài nổi tiếng như: Rickie Nguyễn, ca sĩ Nam Anh, ca sĩ Phương Bắc, ca sĩ Vũ Thị Châu, nhóm hài Duy Khương… đem đến bầu không khí náo nhiệt, tươi vui.

Và chiếm spotlight của đêm văn nghệ là phần trình diễn của ca sĩ khách mời Miu Lê

Hình ảnh các bạn sinh viên bùng cháy, hò reo, cổ vũ khi gặp thần tượng.

Bên cạnh các tiết mục đốt cháy sân khấu Hội Xuân còn có một phần vô cùng quan trọng, như là trái tim của Hội Xuân Đại Việt hằng năm – Lễ trao quà Tết và học bồng cho các bạn sinh viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, xa quê đang theo học tại Trường Cao Đằng Đại Việt Sài Gòn.

Đặc biệt, 3 suất học bổng trị giá 60 triệu đồng đã được trao cho 3 bạn sinh viên may mắn trong đợt bốc thăm trúng thưởng.

Những giây phút lắng đọng, vô cùng ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm của nhà trường chăm lo, sẻ chia, góp một phần nhỏ nhằm chung vui cùng các bạn sinh viên để đón một mùa Tết an vui, hạnh phúc.


Chia sẻFacebook! Twitter! Zingme!