Lễ khai giảng và trao bằng tốt nghiệp năm học 2020-2021.

GD&TĐ - Ngày 28/11, Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn đã tổ chức Lễ khai giảng và trao bằng tốt nghiệp năm học 2020-2021.

Sinh viên Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn trong ngày vui tốt nghiệpSinh viên Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn trong ngày vui tốt nghiệp

Tham dự lễ khai giảng và tốt nghiệp có ông Phạm Tất Thắng - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội; ông Nguyễn Văn Lâm- Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH TPHCM cùng đại diện nhiều sở, ngành, đơn vị.

Được biết, năm học 2020-2021 dù phải đối diện với nhiều khó khăn và biến động của dịch Covid-19 nhưng Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn vẫn nhận được sự tin tưởng của gần 1.300 sinh viên khi các em chọn đang ký theo học tại trường.

Tại lễ khai giảng, nhà trường đã tiến hành trao bằng tốt nghiệp cho 969 sinh viên, học viên các hệ, ngành đào tạo của trường (866 sinh viên trình độ cao đẳng, 103 học sinh trình độ trung cấp), cũng như tuyên dương, khen thưởng 21 sinh viên có thành tích học tập xuất sắc và 191 sinh viên xếp loại giỏi trong năm học vừa qua.

Tại lễ khai giảng năm học mới, TS Lê Lâm - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn cho biết: Năm học 2020-2021 sẽ là năm học có nhiều sự đầu tư và chuyển động lớn từ phía nhà trường. Ngoài việc tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học, gắn các mô đun học tập của sinh viên nhiều hơn với học kỳ Doanh nghiệp, kết nối Doanh nghiệp tham gia sâu vào quá trình giảng dạy, Nhà trường sẽ đẩy mạnh đầu tư cơ sở vật chất và trang thiết bị đào tạo.

 

Ông Phạm Tất Thắng trao bằng khen cho sinh viên có thành tích học tập tốt.

Nhà trường đang khẩn trương hoàn thiện bộ máy, gia tăng tỉ suất đầu tư nhằm sớm hoàn thiện Đề án thành lập Trường ĐH Đại Việt Sài Gòn theo Quyết định số 1694/ TTg-KGVX của Thủ tướng Chính phủ để trường sớm đi vào hoạt động và tuyển sinh khóa đầu tiên vào năm 2021.

"Để hiện thực hóa mục tiêu hình thành và cho ra đời một lực lượng nhân lực chất lượng cao, đáp ứng được yêu cầu của thị trường lao động và xu thế hội nhập ASEAN, trao đổi nguồn lao động giữa các nước trong khu vực Đông Nam Á, Nhà trường thời gian qua đã chuẩn hóa đội ngũ, chương trình đào tạo theo hướng nâng cao chất lượng lao động sau đào tạo nhóm ngành nghề trọng điểm.

Hiện nay, ngoài việc  đẩy mạnh việc ký kết, hợp tác với Doanh nghiệp (hơn 350 DN) trên địa bàn thành phố và các tỉnh lân cận để tạo điều kiện cho sinh viên có việc làm sau tốt ngiệp, Nhà trường còn g gia tăng quỹ tín dụng sinh viên (vay lãi suất 0%) qua từng năm để đồng hành cùng sinh viên trong suốt quá trình học"- TS Lê Lâm cho biết.

Phát biểu tại lễ khai giảng, ông Phạm Tất Thắng đã gửi lới chúc mừng đến các tân sinh viên, cũng như tân cử nhân của Nhà trường chuẩn bị tham gia vào thị trường lao động. Ông Thắng tin tưởng với những định hướng chiến lược phát triển Nhà trường một cách đúng đắn, lấy sinh viên là trung tâm của mọi hoạt động đầu tư và đổi mới, Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn không chỉ là một địa chỉ uy tín trong việc đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cho thị trường lao động, mà còn  xây dựng và kiến tạo cho sinh viên những giá trị tốt đẹp của một thế hệ công dân toàn cầu.

Anh Tú - GD&TĐ

 



 


Chia sẻFacebook! Twitter! Zingme!