KỶ NIỆM 69 NĂM NGÀY THẦY THUỐC VIỆT NAM

Ngày Thầy thuốc Việt Nam là ngày 27 tháng 02, bắt đầu từ sau năm 1955, gắn với sự kiện Chủ tịch Hồ Chí Minh viết thư gửi Hội nghị cán bộ ngành y. Bộ Y tế Việt Nam đã lấy ngày 27 tháng 2 làm ngày truyền thống của ngành. Để tiếp tục làm theo lời dạy của bác, nâng cao trách nhiệm, tài đức của người cán bộ y tế trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Do đó, ngày 27/02 được xem là ngày tôn vinh các y, bác sĩ đã hết mình nỗ lực cống hiến cho nước nhà.



Ngày 27/02 có ý nghĩa vô cùng to lớn đối với người Việt Nam, đây là ngày để mọi người dân Việt Nam thể hiện sự kính trọng, sự biết ơn đối với các y, bác sĩ, những người đã dành hết sức lực và tài trí để cống hiến cho đất nước, đồng thời chăm sóc sức khỏe của cộng đồng.

Và cũng là dịp để các y, bác sĩ và những người làm trong ngành y tế tự nhắc nhở bản thân về việc nâng cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy phục vụ, và hết lòng thương yêu chăm sóc người bệnh, xem nỗi đau của bệnh nhân như một phần của chính mình, như lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: "Lương y như từ mẫu", để xứng đáng với truyền thống và tình yêu Tổ quốc.

Một người thầy thuốc giỏi không phải chỉ là giỏi về chuyên môn mà còn cần giỏi cả về tâm lý tiếp xúc, chẩn đoán không chỉ cần đúng bệnh tật mà còn cần chẩn đoán đúng tâm lý, nhu cầu của bệnh nhân tùy thuộc vào từng hoàn cảnh, môi trường sống của họ. Hơn nữa, người thầy thuốc luôn phải có cái tâm trong sáng, không được phụ lương tâm mình, không được phụ lòng dân.

Chính vì thế, ngày 27/2 hàng năm không chỉ là cơ hội để Đảng, nhà nước và toàn thể người dân tôn vinh những công lao, sự hy sinh, những đóng góp to lớn của những y bác sĩ và những người làm trong ngành y trong công cuộc mang lại sự sống, niềm vui, sức khỏe cho bao bệnh nhân và gia đình, mà còn như một cơ hội để những người làm trong ngành y tế nhìn nhận lại về trách nhiệm và sứ mệnh mà mình đã được giao phó để phục vụ nhân dân./.

Y đức là phẩm chất tốt đẹp của người làm công tác y tế, được biểu hiện ở tinh thần trách nhiệm cao, tận tụy phục vụ, hết lòng thương yêu chǎm sóc người bệnh. Nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27 tháng 02, Trường Trung cấp Đại Việt TP.HCM xin chúc các bác sỹ, dược sỹ, những người làm việc và các bạn sinh viên đang theo học trong ngành y luôn giữ được phẩm chất tốt đẹp, nhiều sức khỏe, trí tuệ để cống hiến cho nhân dân.


 


Chia sẻFacebook! Twitter! Zingme!