Hai vợ chồng 'trốn' con tình nguyện đi chống dịch

Hai vợ chồng trốn con tình nguyện đi chống dịch - Ảnh 1.

Ngọc Tú cùng chồng đi chống dịch - Ảnh do nhân vật cung cấp

Nguyễn Vũ Ngọc Tú (sinh năm 1999, sinh viên Trường cao đẳng Đại Việt Sài Gòn, TP.HCM) chia sẻ, hai vợ chồng cô bắt đầu đi chống dịch từ ngày 9-7 sau lời kêu gọi của trường, chung tay hỗ trợ phòng chống COVID-19.

Tú đang là sinh viên năm cuối. Khi đọc được thông tin kêu gọi của trường Tú, hai vợ chồng đã bàn nhau phải làm gì đó để giúp đỡ cộng đồng.

Nhà chồng khi nghe chuyện giữ em bé giúp để cặp đôi cùng đi chống dịch thì nhất quyết không đồng ý vì bé còn nhỏ, mới 17 tháng tuổi.

"Sau khi năn nỉ mãi, mẹ chồng em mới đồng ý chăm bé để hai vợ chồng yên tâm. Từ đầu tháng 7 đến nay, hai đứa vẫn chưa về nhà để thăm con, chỉ thường xuyên liên lạc về gia đình qua mạng xã hội", Tú kể.

Từ ngày đi chống dịch, tới quận nào, cặp đôi xin ở lại chỗ đó để tiện hỗ trợ, và nếu có phơi nhiễm cũng không ảnh hưởng đến người nhà.

Cả hai quen nhau một năm trước khi đến hôn nhân. Một lần đi xe hơi công nghệ, Tú lên được chuyến xe định mệnh cuộc đời, do chồng cầm lái.

Trước đó, chồng Tú từng học dược, đã đi làm nhưng lương không đủ trang trải nên đổi qua làm tài xế xe hơi công nghệ. Dịch bệnh kéo dài, công ty không cho chạy xe nữa. Tú cũng bị ảnh hưởng của dịch nên chưa tốt nghiệp được. Mọi việc của gia đình nhỏ cứ trì trệ vì dịch bệnh kéo dài.

Cô gái trẻ cho rằng, trước dịch, vợ chồng cô cũng để dành được chút ít để đủ mua tã sữa con con dùng trong một tháng rồi mới đi chống dịch. Tú tâm sự: "Em xót con lắm chứ. Một phần bé còn nhỏ phải xa ba mẹ, một phần là mọi người ai cũng sợ dịch. Mình cũng sợ thì ai sẽ đi chống dịch, nên em lên đường. Chồng em ban đầu đi theo vợ, sợ vợ có gì không ai chăm sóc, sau đó cùng vợ tác chiến trên mọi mặt trận. Vợ đi đâu là có chồng đi theo đó".

Tính tới thời điểm này, cặp đôi đã qua nhiều chỗ tình nguyện là phường 2 (Q.10), phường Tân Tạo (Q.Bình Tân)… Hiện tại, "đôi chim câu" đang hỗ trợ tại phường Phú Hữu (TP Thủ Đức), làm công việc lấy mẫu test nhanh, hỗ trợ đội tiêm vắc xin.

Niềm vui nhất của hai bạn là lấy mẫu test nhanh không có ai bị dương tính. "Trong ảnh này, em là người lấy mẫu, còn chồng hỗ trợ xử lý mẫu bệnh phẩm và đọc kết quả tại phường Tân Tạo, Q.Bình Tân. Lúc đó, hai vợ chồng rối lắm, lo xịt khuẩn cho nhau, xịt muốn hết chai cồn do lần đầu chưa có kinh nghiệm", Tú chia sẻ.

Hai vợ chồng trốn con tình nguyện đi chống dịch - Ảnh 2.

Kỷ niệm mà Tú nhớ nhất là lần đi lấy mẫu cộng đồng, nhà người dân có trồng cây sa kê. Sinh viên khoái quá nên xin một trái, mà họ cho hẳn bốn trái kèm theo lời dặn khi nào thèm thì cứ ghé hái

Hai vợ chồng trốn con tình nguyện đi chống dịch - Ảnh 3.

Chồng Tú - anh Nguyễn Hoàng Khánh (sinh năm 1991, Q.10) - chia sẻ: "Mình chỉ mong TP.HCM trở lại trạng thái bình thường mới để vợ chồng có thể trở về nhà với con"

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, cô Đặng Diệp Diễm Phúc (giảng viên khoa y dược Trường cao đẳng Đại Việt Sài Gòn, TP.HCM) xác nhận thông tin cặp vợ chồng Tú - Khánh cùng nhau tình nguyện đi chống dịch. Trường có 35 người tham gia, bao gồm cả giảng viên và sinh viên.

Theo cô, Tú - Khánh năng nổ trong tất cả hoạt động hỗ trợ lấy mẫu. Dù ở trong môi trường tập thể, họ vẫn tuân thủ nam ở riêng khu nam, nữ riêng khu nữ, không gần nhau để phục vụ công tác phòng chống dịch tốt nhất.

"Cả hai là nguồn thu nhập chính của gia đình. Nay dịch bệnh cuộc sống khó khăn nhưng cả hai vẫn xông pha tình nguyện chống dịch, điều đó làm tôi vô cùng xúc động", cô Phúc nói.

Nguồn: Tuoitre.vn


Chia sẻFacebook! Twitter! Zingme!