Gian hàng Tư vấn mùa thi chật kín học sinh

Sáng 16.3, hàng loạt hoạt động tại các gian hàng trong Ngày hội Tư vấn mùa thi của Báo Thanh Niên đã diễn ra hết sức sôi động.
Đông đảo học sinh đến với khu vực gian hàng /// Đào Ngọc Thạch
Đông đảo học sinh đến với khu vực gian hàng

Hơn 5.000 học sinh sáng nay đã đến với ngày hội, nơi có các gian hàng của nhiều trường ĐH, trung tâm Anh ngữ, trung tâm du học… Buổi chiều, sẽ có số lượng học sinh tương đương tiếp tục tham gia. Nhiều loại xe đã được huy động để chở học sinh. Thậm chí, có trường còn thuê luôn xe giường nằm để học sinh có thể đến với ngày hội.
Tại các gian hàng, các chuyên gia đã trực tiếp giải đáp thắc mắc của học sinh. Ngoài ra, học sinh còn được tận mắt tiếp cận nhiều mô hình sản phẩm của các trường.
Đó là mô hình và sản phẩm các ngành nghề như: cơ khí ô tô (máy khắc laser, máy phay, máy in 3D, robocon, xe tiết kiệm nhiên liệu...), công nghệ hóa, thực phẩm (các loại tinh dầu tràm, quế, mô hình sản xuất rượu, bia...), công nghệ sinh học (công nghệ nuôi cấy mô, nông nghiệp công nghệ cao...) của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành. Đó là các mô hình, thiết bị trực quan sinh động như mô hình giải phẫu xương, hình nộm y khoa ở bộ môn giải phẫu cơ thể và cả giường bệnh... của Trường CĐ Đại Việt Sài Gòn. Các trường khác cũng cho biết sẽ cố gắng đưa đến sinh viên một cái nhìn toàn cảnh về trường bằng cách “thu nhỏ” lại qua mô hình, hình ảnh… tại các gian hàng.
Gian hàng của Trường ĐH FPT giúp học sinh trải nghiệm công nghệ thực tế ảo (virtual reality - VR) đến với các vùng đất, không gian mới lạ. Gian hàng của Trường ĐH Quốc tế Sài Gòn đưa học sinh tham quan trường bằng công nghệ thực tế ảo, đến từng ngóc ngách của ngôi trường khi đang ở tại Bình Dương.
Trường CĐ Văn hóa nghệ thuật và du lịch Sài Gòn đem đến ngày hội cả... ban nhạc để phục vụ học sinh. Hàng ngàn quà tặng hấp dẫn cũng được tặng tận tay học sinh tham gia.
Đặc biệt, chương trình "Điều ước mùa thi" của Báo Thanh Niên đã trở thành điểm nhấn của ngày hội lần này.
Học sinh đến với ngày hội có dịp chụp hình check-in và nhận quà “khủng” khi tham gia chương trình “Điều ước mùa thi”.
Ban tổ chức bố trí một “Cây điều ước” ngay tại sảnh chính khu vực gian hàng. Học sinh viết các điều ước của mình về mùa thi sắp tới treo lên cây. Sau đó học sinh có thể chụp ảnh check-in, viết trạng thái lên Facebook cá nhân kèm theo mã số may mắn nhận được trước đó tại giấy viết điều ước. Mỗi buổi, ban tổ chức sẽ tổ chức quay số may mắn để tặng quà cho học sinh. Có 2 giải nhất (mỗi giải một điện thoại Samsung M20), 2 giải nhì (mỗi giải một tai nghe Samsung) và 10 giải khuyến khích.
Một số hình ảnh tại khu vực gian hàng sáng nay:
Gian hàng Tư vấn mùa thi chật kín học sinh - ảnh 2
Gian hàng Tư vấn mùa thi chật kín học sinh - ảnh 3
Gian hàng Tư vấn mùa thi chật kín học sinh - ảnh 4
Gian hàng Tư vấn mùa thi chật kín học sinh - ảnh 5
Gian hàng Tư vấn mùa thi chật kín học sinh - ảnh 6
Gian hàng Tư vấn mùa thi chật kín học sinh - ảnh 7
Gian hàng Tư vấn mùa thi chật kín học sinh - ảnh 8
Gian hàng Tư vấn mùa thi chật kín học sinh - ảnh 9
Gian hàng Tư vấn mùa thi chật kín học sinh - ảnh 10

Nguồn: thanhnien.vn


Chia sẻFacebook! Twitter! Zingme!