CÓ NÊN HỌC CAO ĐẲNG - LỢI ÍCH VÀ CƠ HỘI

Học Đại học hay Cao đẳng là thắc mắc lớn của nhiều bậc phụ huynh và các thí sinh lớp 12 sau kỳ thi THPT Quốc gia. Hãy cùng Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn tìm hiểu “tất tần tật” những lợi ích và cơ hội việc làm trước khi lựa chọn bậc học này nhé.

co-nen-hoc-cao-dang.png

Có nên học Cao đẳng hay không là thắc mắc chung của nhiều phụ huynh và học sinh

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ HỆ CAO ĐẲNG

Điểm khác biệt giữa Đại học và Cao đẳng?

Đại học thường có thời gian đào tạo khá dài, khoảng từ 4 – 6 năm. Sinh viên sẽ được tiếp thu những kiến thức về đại cương và các môn chuyên ngành,…muốn tốt nghiệp ra trường, sinh viên cần hoàn thành đầy đủ các yêu cầu về chuẩn đầu ra.

Còn đối với hệ Cao đẳng, thời gian đào tạo sẽ ngắn hơn, lượng kiến thức trong quá trình đào tạo cũng sẽ giống như hệ Đại học, nhưng thiên về các kiến thức cần thiết và trải nghiệm thực tế.

Đặc biệt trong năm 2023, sinh viên của Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn được rút ngắn thời gian học xuống chỉ còn 2 – 2,5 năm. Trong đó, các hoạt động thực hành chiếm đến 70% thời lượng đào tạo. Song song đó, là chính sách sinh viên được hưởng lương khi đi thực tập. Phần nào đã trở thành lý do nhiều em học sinh lựa chọn xét tuyển học bạ vào học cao đẳng.

xet-hoc-ba-tai-truong-cao-dang-dai-viet-sai-gon.png

Thí sinh có thể xét học bạ THPT để “giữ suất” cho các ngành học mình yêu thích

Bằng Cao đẳng có dễ xin việc không?

Việc xin việc sau khi có bằng cao đẳng phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm cả ngành nghề mà bạn chọn, kỹ năng cá nhân và tình hình thị trường lao động. Dưới đây là 03 yếu tố ảnh hưởng đến quá trình xin việc:

1. Ngành nghề: Một số ngành nghề có nhu cầu cao về lao động trung cấp, và bằng cao đẳng có thể giúp bạn có lợi thế trong việc xin việc. Các ngành như kỹ thuật, công nghệ ô tô, điều dưỡng, công nghệ thông tin, hoặc chăm sóc sắc đẹp, giáo viên mầm non… thường có nhiều cơ hội việc làm cho người có bằng cao đẳng.

2. Kỹ năng cá nhân: Ngoài bằng cấp, các kỹ năng cá nhân cũng rất quan trọng trong quá trình xin việc. Điều này bao gồm kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, khả năng giải quyết vấn đề, và kỹ năng quản lý thời gian. Các kỹ năng này có thể giúp bạn nổi bật trong đám đông và tăng khả năng được tuyển dụng.

sinh-vien-duoc-dao-tao-nhieu-ky-nang.png

Tại trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn, sinh viên được cấp nhiều chứng chỉ kỹ năng mềm

3. Tình hình thị trường lao động: Tình hình thị trường lao động cũng có thể ảnh hưởng đến việc xin việc. Trong một số ngành có cạnh tranh khốc liệt, việc xin việc có thể khó khăn hơn. Trong khi đó, trong những lĩnh vực có nhu cầu cao, việc xin việc có thể dễ dàng hơn như: công nghệ thông tin, kỹ thuật, cơ khí, y tế, dược phẩm, du lịch và khách sạn, ngoại ngữ,...

Bạn cũng không cần quá lo lắng về vấn đề việc làm khi học tại Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn. Bởi Nhà Trường, có chính sách KÝ CAM KẾT ĐẢM BẢO 100% SINH VIÊN CÓ VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP.

Việc của bạn, chỉ đơn giản là lựa chọn ngành học dựa trên sở thích, năng lực của bản thân. Sau đó Đăng ký xét tuyển bằng học bạ trực tuyến, cuối cùng là hoàn thành hồ sơ nhập học theo đúng quy định của Nhà Trường.

co-nen-hoc-cao-dang-ky-cam-ket-viec-lam-2023.jpg

Ký cam kết đảm bảo 100% có việc làm với từng sinh viên

Chúng ta có thể thấy, không chỉ bằng Đại học, mà bằng Cao đẳng hiện nay vẫn được nhiều nhà tuyển dụng chú trọng và ưu tiên. Khi sở hữu tấm bằng tốt nghiệp trong tay, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng xin việc tại bất kỳ doanh nghiệp nào.

05 lỢI ÍCH KHI HỌC CAO ĐẲNG

1. Thời gian đào tạo ngắn

Chỉ trong vòng từ 2 – 2,5 năm là bạn có thể sở hữu ngay cho mình một tấm bằng Cao đẳng chính quy. Trong khoảng thời gian này, sinh viên vẫn được đi thực tập, kiến tập tại các môi trường làm việc chuyên nghiệp. Từ đó, giúp các bạn có thêm kinh nghiệm thực tiễn và dễ thích nghi hơn với công việc sau khi ra trường.

2. Được trao dồi nhiều kinh nghiệm thực tiễn

Phương pháp đào tạo của Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn chủ yếu thiên về yếu tố thực tế (70% thời lượng là thực hành), với mục đích giúp sinh viên có được nhiều kỹ năng cần thiết nhất khi đi làm.

Ngoài ra, Nhà Trường còn chú trọng rèn luyện cho sinh viên các kỹ năng làm việc nhóm, giao tiếp, đàm phán, giải quyết vấn đề, thuyết trình,…thông qua các bài tập tại trường như: thảo luận, thực hành, làm báo cáo, làm bài tập nhóm, làm tiểu luận và đề án,…

thuc-hanh-tai-truong-cao-dang-dai-viet-sai-gon.png

Học Cao đẳng giúp sinh viên có thể đi làm ngay mà không cần tốn thêm thời gian để đào tạo lại

3. Mức thu nhập không hề kém cạnh

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, mức lương của người có trình độ cao đẳng hiện nay tương đương, thậm chí là không hề kém cạnh so với người có trình độ đại học. Thậm chí, nếu bạn có thái độ làm việc tốt, cũng như biết tận dụng cơ hội (ra trường sớm) thì mức lương hoàn toàn có thể cao hơn.

4. Chi phí học tập thấp hơn

Thời gian học tập ngắn, sẽ giúp các bậc phụ huynh và học sinh tiết kiệm được kha khá chi phí cho việc học tập và sinh hoạt. Song song đó, mức học phí tại đa số các trường Cao đẳng luôn thấp hơn nhiều so với các trường Đại học.

hoc-phi-truong-cao-dang-dai-viet-sai-gon.png

Mức học phí thấp hơn so với học Đại học

5. Bằng cấp vẫn được đảm bảo

Chọn học trường nào, ngành nào vừa có bằng vừa có việc?. Vẫn là câu hỏi muôn thuở trong mỗi mùa tuyển sinh.

Thực tế cho thấy, bằng Cao đẳng hay các chứng chỉ nghề nghiệp hoàn toàn là sự lựa chọn phù hợp với năng lực, điều kiện của rất đông bạn trẻ hiện nay. Đôi khi, chúng ta không nên chạy theo mác “đại học” để rồi tốt nghiệp không kiếm được việc, cũng như đừng vội vàng kiếm tiền mà bỏ qua việc học hành cơ bản.

Học thật, thi thật và không quay lưng với bằng cấp – vẫn là lời khuyên hữu ích nhất dành cho các bạn trẻ. Trên thực tế, nhiều bạn trẻ vẫn có thể theo đuổi con đường học vấn sau khi đi làm.

hoc-cao-dang-co-viec-lam.png

Nhiều sinh viên của Nhà Trường được doanh nghiệp mời về chứ không cần trầy trật xin việc

Bên trên là toàn bộ những thông tin giải đáp về việc có nên học cao đẳng hay không?

Cuối cùng, ai ai cũng có những mơ ước lớn, mong muốn vào được những ngôi trường nổi tiếng tại Việt Nam, hay những trường danh giá trên thế giới như Đại học Harvard, Đại học Oxford, hay Học viện Công nghệ California,…Không ai ngăn cản ước mơ của các bạn. Tuy nhiên, chúng ta cần xem lại liệu điều đó có đúng với đam mê của mình hay không, năng lực có phù hợp với ước mơ, và nhu cầu của xã hội có cần thiết với ngành đó không?

Hy vọng với những thông tin mà Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn vừa chia sẻ, bạn có thể lựa chọn được con đường đúng đắn nhất để học tập và thành công trong sự nghiệp của mình.


Chia sẻFacebook! Twitter! Zingme!