Ý nghĩa ngày tết Trung Thu đối với trẻ nhỏ

Ý NGHĨA CỦA NGÀY TẾT TRUNG THU VỚI TRẺ EM

Tết trung thu là tết cổ truyền đã có từ bao đời nay của văn hóa Việt Nam ta. Những đứa trẻ lớn lên nghiễm nhiên mặc định rằng đó là một ngày hội dành riêng cho chúng. Bởi lẽ, trong ngày hội này người lớn, bố mẹ, ông bà sẽ dành hết mọi sự quan tâm như tặng quà, chuẩn bị các trò chơi nhằm mang lại niềm vui cho con trẻ.

Bé múa hát đêm rằm

Đây là dịp để các bé có cơ hội được vui chơi, được thỏa thuê bay nhảy với thế giới tuổi thơ thần tiên mơ mộng của mình. Các bé sẽ được người lớn tặng quà, sẽ được dẫn đi rước đèn đêm trăng sáng, xem múa lân và đặc biệt là tiết mục trông trăng, mơ màng đến thế giới thần tiên của chú Cuội, chị Hằng rồi cùng nhau phá cỗ.

Sự tích về chị Hằng và chú Cuội bay lên cung trăng là hình ảnh thơ mộng tuyệt vời kích thích trí tưởng tưởng cũng như khơi gợi được tâm hồn trong sáng của các bé hướng đến những ước mơ bay bổng và cao đẹp. Với ý nghĩa này tết trung thu trở nên lung linh, huyền bí và có tầm ảnh hưởng lớn đến tiềm thức và cả ý niệm của các bé về sau.

Trung thu của bé

Bé xem múa Lân

Bên cạnh đó, sự ráo riết chuẩn bị của người lớn để chào đón ngày tết trung thu khẳng định tầm quan trọng của trẻ em đối với cả xã hội. Ngày tết trung thu mang các em lên ngôi vị trung tâm, đặt các em vào thế được yêu thương, được nâng niu và được trân quý. Tình cảm mà bố mẹ, người lớn đã dốc sức dành tặng cho các em sẽ được đền đáp bằng niềm hạnh phúc ngọt ngào và cả lòng biết ơn của con trẻ. Hơn bao giờ hết các bé sẽ cảm nhận được sự thiêng liêng và ấm áp của tình thân, gia đình và cả sự đoàn kết của một cộng đồng văn minh.

Nói nhiều vậy, nhưng đôi khi chính người lớn chúng ta cũng không thể hiểu hết được ý nghĩa thật sự của ngày tết trung thu này đối với các bé. Chúng ta chỉ biết rằng, trẻ em là những mầm non của đất nước, và việc chăm sóc, vun tưới cho những mầm non ấy bằng những hành động thiết thực là vô cùng đúng đắn. Hãy dành trọn yêu thương và cả sự chuẩn bị chu đáo nữa cho bữa tiệc trung thu của các bé thêm tưng bừng và thật ý nghĩa các ông bố, bà mẹ nhé! Chúc mọi gia đình trên khắp đất nước Việt Nam đón một mùa trung thu tràn đầy hạnh phúc và trọn vẹn bên những người thân yêu.

(Sưu tầm).


Chia sẻFacebook! Twitter! Zingme!