Tập huấn phương pháp học tập trực tuyến ở trình độ Cao đẳng

Học tập trực tuyến là một trong những hình thức khá phổ biến và được áp dụng rộng rãi, nhất là khi dịch bệnh Covid – 19 bùng phát như giai đoạn hiện nay.

Tuy nhiên, học trực tuyến như thế nào có hiệu quả? Làm thế nào để yêu thích hình thức học tập này? Cách thức tương tác giữa giảng viên với sinh viên ra sao? Đặc biệt là đối với những Tân sinh viên khi mới tốt nghiệp THPT, bước sang bậc học mới với phương pháp và cách thức học mới, thì việc học trực tuyến khiến không ít sinh viên lo lắng.

Cùng chia sẻ và đồng hành với các bạn Tân sinh viên, trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn đã xây dựng và triển khai chương trình tập huấn về phương pháp học tập trực tuyến ở trình độ Cao đẳng nhằm giúp các bạn Tân sinh viên hiểu rõ hơn về các phương pháp, hình thức học tập trong môi trường mới, hoàn cảnh mới, chuẩn bị các điều kiện cần và đủ trong việc chủ động chinh phục tri thức của mình.

Sáng ngày 16/8/2021, trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn đã tổ chức thành công cho hơn 300 Tân sinh viên tham gia buổi “Tập huấn phương pháp học tập trực tuyến ở trình độ Cao đẳng”. Đây là lần thứ 3 Nhà trường tổ chức tập huấn cho các bạn Tân sinh viên Khóa 2021 nhập học, và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía phụ huynh và sinh viên.

Thông qua buổi tập huấn, các bạn Tân sinh viên không chỉ hiểu và vận dụng nhiều tiện ích khi tham gia học trực tuyến; mà còn có thể lựa chọn phương thức học đa dạng, tự kiểm soát được tốc độ học phù hợp ở bậc học mới, đảm bảo chất lượng mà không cần phải có sự hướng dẫn, kèm cặp thường xuyên. Đây cũng là cũng là 1 cơ hội cho các bạn rèn luyện sự nhanh nhạy, thích nghi với môi trường, hoàn cảnh mới – 1 trong những kỹ năng vô cùng quan trọng để sau này các bạn bước vào đời lập nghiệp sau này.

Buổi tập huấn còn có nhiều trò chơi và các phần quà thú vị gửi đến các bạn Tân sinh viên.

Các phong trào, hoạt động của trường cũng được giới thiệu với các bạn Tân sinh viên. Đặc biệt là chương trình cam kết việc làm, các hoạt động Đoàn, Hội đã giúp các bạn Tân sinh viên cảm thấy an tâm, tin tưởng khi học tập và rèn luyện tại trường.

Cuối cùng, các bạn Tân sinh viên được giảng viên của trường đưa đi du lịch Online tại Thành phố đáng sống nhất Việt Nam – Thành phố Đà Nẵng thông qua bài học thử trong 15 phút. Và quan trọng hơn cả, thông qua bài học trải nghiệm ngắn ngủi, các bạn Tân sinh viên biết cách sử dụng ứng dụng phần mềm vào học trực tuyến, biết cách tương tác với giảng viên, trả lời câu hỏi, đặt câu hỏi… với giảng viên khi tham gia học tập.


Chia sẻFacebook! Twitter! Zingme!