Nhiều điểm mới trong công tác tuyển sinh tại Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn

Với chủ trương cho phép thành lập trường Đại học Đại Việt Sài Gòn, do Phó thủ tướng Vũ Đức Đam ký ngày 28-11-2018 gửi đến Bộ GD&ĐT và UBND TP HCM đã trở thành mốc son, cũng như tiền đề để Ban giám hiệu cùng toàn thể CB-CNV hệ thống trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn quyết tâm thắng lợi nhiệm vụ đề ra trong công tác tuyển sinh năm học 2020 – 2021 và thời gian tới.

Theo Tiến sĩ Lê Lâm, Chủ tịch HĐQT hệ thống giáo dục Đại Việt cho biết, Thủ tướng Chính phủ đồng ý chủ trương cho phép thành lập trường Đại học Đại Việt Sài Gòn tại TP HCM là trường đại học tư thục hoạt động không vì lợi nhuận. Đồng thời giao Bộ GD&ĐT chủ trì, phối hợp với các Bộ, cơ quan liên ngành thẩm định đề án thành lập trường Đại học Đại Việt Sài Gòn theo quy định.

nhieu diem moi trong cong tac tuyen sinh tai cao dang dai viet sai gon

Hơn nữa, để chuẩn bị cho việc nhập học và công tác tuyển sinh năm học mới của các sinh viên tốt hơn. Trong năm 2019, các nhà đầu tư và HĐQT đã đầu tư hơn 1000 tỷ đồng để khởi công xây dựng và phát triển trường Đại học Đại Việt Sài Gòn tại TP HCM và đang cố gắng đẩy nhanh tiến độ để kịp đưa vào hoạt động giai đoạn 1 tại nội thành và khu chức năng giáo dục ở Khu đô thị Tây Bắc, Tiến sĩ Lê Lâm nhấn mạnh.

Riêng giai đoạn 2 sẽ tiếp tục hoàn thiện bổ sung các công trình hỗ trợ nghiên cứu và chuyển giao công nghệ theo đề án phát triển của nhà trường trong năm 2020.

Định hướng là trường đại học đa ngành, đa lĩnh vực, chủ yếu tập trung đào tạo cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao thuộc các nhóm ngành mũi nhọn của TP HCM và khu vực.

nhieu diem moi trong cong tac tuyen sinh tai cao dang dai viet sai gon

Vì vậy trong công tác tuyển sinh năm nay, hệ thống trường CĐ Đại Việt Sài Gòn đã đưa ra nhiều phương án tuyển sinh đối với hệ chính quy để các em chọn lựa theo nguyện vọng.

Đặc biệt đối với những ngành mà nhu cầu xã hội đang cần như: Công nghệ thông tin, Quản tri du lịch, Công nghệ thực phẩm, Công nghệ ô tô, Quản trị nhà hàng – khách sạn, Công nghệ kỹ thuật cơ khí, Ngành Tiếng Anh,… được nhà trường chú trọng đầu tư hàng trăm tỷ đồng về cơ sở vật chất, thiết bị, máy móc để cho các sinh viên thực hành trong quá trình học tập tại trường.

nhieu diem moi trong cong tac tuyen sinh tai cao dang dai viet sai gon

Bên cạnh đó, vấn đề quan trọng nhất mà hệ thống Đại Việt Sài Gòn quan tâm đó chính là phấn đấu trở thành ngôi trường của việc làm, là nơi đặt niềm tin của gia đình, của doanh nghiệp cũng như xã hội.

Cũng trong năm học này, trường chuẩn bị đội ngũ cán bộ quản lý và giảng viên giàu kinh nghiệm để giảng dạy, đảm bảo chất lượng đào tạo theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Đồng thời, kết hợp mời chuyên gia trong và ngoài nước từ khối doanh nghiệp, các đại học nước ngoài tham gia thỉnh giảng cho hơn 1000 chỉ tiêu của khoá Đại học đầu tiên với các khối ngành dự kiến đào tạo theo lộ trình gồm: Kỹ thuật công nghệ, Kinh tế, Ngoại ngữ và Chăm sóc sức khỏe.

nhieu diem moi trong cong tac tuyen sinh tai cao dang dai viet sai gon

Được biết, hệ thống Đại Việt Sài Gòn được thành lập vào năm 2000 với 20 năm kinh nghiệm trong công tác đào tào và giảng dạy và là nơi đi đầu trong việc đem lại một môi trường học tập hiện đại, tiện nghi giúp cho sinh viên có cái nhìn thực tế nhất đối với ngành học mà mình lựa chọn và 100% sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp ra trường.

Đăng Khoa / phapluatxahoi.vn


Chia sẻFacebook! Twitter! Zingme!