NHẬT KÝ MÙA HÈ XANH. Nửa chặng đường của chiến dịch là những tháng ngày thanh xuân tôi tôi vô cùng ý nghĩa

NHẬT KÝ MÙA HÈ XANH

Nửa chặng đường của chiến dịch là những tháng ngày thanh xuân tôi tôi vô cùng ý nghĩa !!!
Tạm rời xa Sài Gòn, rời xa những ồn ào náo nhiệt , Tôi mang trong mình chiếc áo màu xanh tình nguyện cùng đồng đôi là các bạn đến từ các trường của Hệ Thống Giáo dục Đại Việt lên xe đến một vùng đất đầy nắng đầy gió và những trải nghiệm không thể quên.
Sau 12 tiếng ngồi trên xe tôi đã tới vùng đất ấy "Phú Yên " một vùng đất thật yên bình giản di và phong cảnh hữu tình và ôi đã hiểu vì sau Phú yên đã đượcchọn làm bối cảnh của phim " Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" đi vào sâu trong trái tim của nhiều khán giả.
Vừa bước xuống xe, bất chợt tôi cảm thấy lòng mình đã chững lại trước cảnh đẹp của đồng ruộng, vẻ đẹp của tre xanh ở bên con đường. Tự nhiên tôi cảm thấy mình thật may mắn khi được về vùng đất Phú Yên tham gia chiến dịch tình nguyện MHX năm 2018 của Trường Cao Đẳng Đại Việt Sài Gòn và Trường Trung Cấp Đại Việt TP HCM.

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, bầu trời, ngoài trời và thiên nhiên


Ngày đầu về đây tôi được các Cô chú UBND Xã và các anh chị bên đoàn xã đón tiếp nhiệt tình, người dân thì hiền lành chất Phát và rất tốt bụng . Ngày hôm sau chúng tôi bắt tay vao công việc của đã được phân công . Chúng tôi vệ sinh, phát quang bụi rậm ,quét dọn nhưng con đường hằng ngày mà người dân đi qua góp sức tạo nên ngôi làng được xanh sạch đẹp hơn. Đó chỉ mới là khởi đầu mà thôi công việc chính của chúng tôi chính la xây dựng công trình khu vui chơi cho trẻ em vì đây là một trong những công trình trọng điểm của chiến dịch.

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang đứng, mũ và ngoài trời

Ngoài nhưng công trình khu vui chơi trẻ những hoạt động trọng điểm khác của chúng tôi là ra quân tuyên truyền về bảo vệ biển đảo, đặc biệt là tại khu di tích thắng cảnh cấp quốc gia Gành Đá Đĩa nơi có nhiều khách du lịch và sự tác động của con người đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ sinh thái môi trường biển quanh đây. Đến với Gành Đá Đĩa nơi đây đã để lai trong tôi một bức tranh thiên nhiên hoang sơ rực nắng tuyệt đẹp bởi nhưng hòn đá được sắp xếp ngẫu nhiên mà lai tạo nên một tuyệt tác nghệ thuật như hìn những chiếc đĩa xếp chồng lên nhau san sát lạ kì . Ngoài ra chúng tôi còn được đến tham quan nhà thờ Mằng lăng, tham viếng và dâng hoa , thắp hương tại khu di tích Thành An Thổ nơi sinh của Cố Tổng bí thư Trần Phú. Thăm và chăm sóc Mẹ việt nam anh hùng trên địa bàn Xã An Dân nhân dịp kỉ niệm 71 năm năm ngày Thương binh Liệt sỹ.

Trong hình ảnh có thể có: 6 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng, bầu trời và ngoài trời


15 ngay trôi qua Tôi cảm ơn nhà trường đã cho chúng tôi một chiến dịch tình nguyện mùa hè xanh thật thú vị và hữu ích. Giúp tôi biết thêm về vùng đất mới có thêm kinh nghiệm sống và thêm kiến thức về vẻ đẹp nơi này, Tôi rất tự hào khi đã cùng động đội đã cống hiến sức trẻ để phần nào góp phàn làm cho nơi đây giàu đẹp hơn. Đặc biệt tôi sẽ không quên được tình cảm người dân ở đây với chúng tôi.

 

Trong hình ảnh có thể có: 17 người, mọi người đang cười, ngoài trời
Đã kết thúc hơn 50 % hành trình của chiến dịch chúng tôi sắp phải nói tạm biệt vùng đất Anh Hùng Phú Yên để về lai Sài Gòn cùng với những bộn bề của cuộc sống…. Sắp phải xa nơi này rồi , xa những đồng đội cùng nhau gắn bó, tự dưng cảm giác khó chịu và quyến luyến vô cùng … còn 10 ngày nữa thôi phải làm cho 10 ngày còn lại của chiến dịch thật bổ ích, thật vui vẻ và sẽ là những tháng ngày của thanh xuân của chúng tôi mãi mãi không quên.
Chiến sỹ Nguyễn Thị Nhi - Mặt trận An Dân


Chia sẻFacebook! Twitter! Zingme!