NGÀNH ĐIỀU DƯỠNG LÀ GÌ? RA TRƯỜNG LÀM GÌ?

1. Ngành Điều dưỡng là gì?

Điều dưỡng là một chuyên ngành trong hệ thống đào tạo nhân lực y tế đồng thời có nhiệm vụ bảo vệ và tối ưu hóa về sức khỏe, dự phòng bệnh và chấn thương. Điều dưỡng cũng thực hiện nhiệm vụ xoa dịu nỗi đau qua chẩn đoán và điều trị nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu chăm sóc sức khỏe cá nhân, gia đình, cộng đồng và xã hội.


Điều dưỡng là người cùng với bác sĩ chẩn đoán, điều trị, chăm sóc sức khoẻ thể chất và tinh thần cho bệnh nhân. Một điều dưỡng chuyên nghiệp không chỉ cần vững chuyên môn mà còn đòi hỏi những phẩm chất tốt. Nếu bạn có ước mơ được khoác trên mình tấm áo blouse trắng, thực hiện sứ mệnh chăm sóc bảo vệ sức khỏe nhân dân thì Điều dưỡng là một nghề thực sự dành cho bạn.

2. Ngành Điều dưỡng sẽ học những gì?

Khi học tập tại Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn sinh viên sẽ được trang bị là các kiến thức về Điều dưỡng cơ sở sức khỏe - môi trường và vệ sinh nâng cao sức khỏe, dược lý điều dưỡng, đạo đức điều dưỡng, quản lý điều dưỡng, tổ chức quản lý y tế, sinh lý bệnh miễn dịch, tâm lý học – đạo đức y học, kiểm soát nhiễm khuẩn, phục hồi chức năng, y học cổ truyền, điều dưỡng nội khoa, ngoại khoa, điều dưỡng tâm thần, hồi sức cấp cứu…


3. Cơ hội việc làm của ngành Điều dưỡng như thế nào.

Những năm gần đây, cùng với sự già hóa dân số, tỷ lệ người già cần chăm sóc sức khỏe hàng ngày càng lớn tại nhiều quốc gia đã và đang phát triển. Số lượng y tá và điều dưỡng tại các quốc gia đang quá tải người bệnh, không đáp ứng đủ lực lượng điều dưỡng viên, cho nên nhu cầu tuyển điều dưỡng ở Việt Nam và trên thế giới vô cùng lớn.


Sau khi tốt nghiệp sinh viên có thể làm việc độc lập hoặc phối hợp với các thành phần khác trong hệ thống y tế để làm việc tại các chuyên khoa của các bệnh viện lớn, nhỏ tại TPHCM, các bệnh viện đa khoa tỉnh/huyện, các phòng khám lớn nhỏ, viện nghiên cứu, trường điều dưỡng, trung tâm điều dưỡng, trạm y tế, các bộ phận y tế trong các trường học và doanh nghiệp và các cơ sở y tế tư nhân có tư cách pháp nhân.

> Sinh viên có thể đăng ký xét tuyển online tại đây: https://truongdaiviet.edu.vn/dang-ky-tuyen-sinh.html

TRƯỜNG CAO ĐẲNG ĐẠI VIỆT SÀI GÒN
- 01 Đoàn Kết, P Bình Thọ, TP Thủ Đức
- 193 Nguyễn Xí, P26, Quận Bình Thạnh, TP HCM
- 12 Hoàng Minh Giám, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TP HCM
?Tel/Zalo: 08.4444.5999 - 08.4444.7999 - 0908.707.799 - 0777.226.799

Email: tuyensinh@truongdaiviet.edu.vn - Website: www.truongdaiviet.edu.vn - Fanpage: Trường Cao đẳng Đại Việt Tp. Hồ Chí Minh



Chia sẻFacebook! Twitter! Zingme!