Mục đích của việc thực tập sư phạm đối với sinh viên

Mục đích của mỗi đợt thực tập đối với sinh viên

Sau mỗi năm học, các sinh viên khối ngành sư phạm sẽ được tham gia các đợt thực tập tại các trường, cơ sở công lập, dân lập và tư thục. Tuy đợt thực tập mang lại nhiều lợi ích cho sinh viên nhưng không phải bạn nào cũng hiểu được giá trị thực sự của mỗi đợt thực tập.


Thực tập có thật sự cần thiết cho mỗi học viên sư phạm hay không?

Bồi dưỡng kiến thức và kinh nghiệm thực tế

Sau 2 năm học thì thực tập sư phạm luôn là giai đoạn để cho mỗi học viên có cơ hội rèn luyện và ôn tập lại kiến thức của mình đã học và cũng là cơ hội tích lũy thêm những kiến thức từ thực tế.

Thực tập là giai đoạn quan trọng nhất để giúp các bạn có thể lĩnh hội cũng như học hỏi kỹ năng đứng lớp, kinh nghiệm xử lý tình huống từ chính các giáo viên giàu kinh nghiệm đi trước.

Không phải 100% kiến thức các bạn học được từ sách vở, trường lớp cũng được áp dụng hoàn toàn khi thực hành nên khi đi dạy bạn sẽ học được các kỹ năng thay đổi tình hình cũng như kỹ năng phản ứng với những thay đổi bất ngờ trong quá trình giảng dạy.

Bồi dưỡng những kỹ năng cho bản thiết

Thực tập đồng nghĩa với việc bạn sẽ đứng lớp như những giáo viên thực thụ. Chuẩn bị giáo án, tài liệu học tập, dụng cụ trực quan, giảng bài…tất cả sẽ đều do bạn đảm nhận. Chính vì thế nên các bạn sẽ có cơ hội học hỏi và trau dồi kỹ năng sư phạm và những kỹ năng mềm cần thiết. Trong suốt quá trình thực tập tại trường, các bạn sẽ không tránh được những tình huống sư phạm cần phải giải quyết, thực tập sẽ giúp cho bạn có khả năng phản ứng, đánh giá cũng như quan sát cách giải quyết từ các giáo viên kỳ cựu.

 

Xây dựng tình yêu nghề, yêu học trò

Nghề giáo không phải là nghề trải hoa hồng mà là một nghề vô cùng cực khổ. Thực tập sẽ là cơ hội giúp các bạn có thể vun đắp tình yêu đối với công việc, với học trò của mình. Qua mỗi lần đứng lớp, mỗi lần nói chuyện với học trò, mỗi tình huống cần giải quyết thì các bạn sẽ có thêm tình yêu đối với nghề giáo, đối với học trò.


Chia sẻFacebook! Twitter! Zingme!