[MHX 2018] Trải nghiệm và cảm xúc khó quên!

Mùa hè Xanh 2018 - Trải nghiệm và cảm xúc khó quên

Khi ve kêu, phượng nở, đó là dấu hiệu của mùa hè đã về. Mùa hè mang đến cái nắng chói chang, cái nắng của sự yêu thương, của tình bạn và cả nhiệt huyết của tuổi trẻ. Với nhiều bạn sinh viên, mùa hè là cơ hội để đi du lịch đó đây cùng người thân, được trở về thăm gia đình đối với các bạn xa nhà, được nghỉ ngơi sau một năm học tập đầy vất vả… Nhưng với các chiến sĩ áo xanh tình nguyện, mùa hè là dịp để các bạn ấy trải nghiệm thực tế, được sống trong tình yêu thương bạn bè, tình “đồng chí” theo cách gọi thân thương. Được làm việc cùng nhau, sinh hoạt cùng nhau dưới một mái nhà, được cống hiến sức trẻ cho quê hương, cho những vùng đất mà những chiến sĩ tình nguyện đặt chân đến.

“Đường dài tương lai quê hương đang gọi mời

Tuổi trẻ hôm nay chung tay xây ngày mới”…

Tạm rời xa giảng đường, gần 20 chiến sĩ tình nguyện “Mùa hè xanh” của Trường Trung cấp Đại Việt TP HCM đã thực hiện chuyến hành trình tình nguyện dài hơn 20 ngày, từ ngày 14/7 đến ngày 31/07/2016 tại mặt trận Thủ Đức – TP HCM.

Đội sinh viên tình nguyện chúng tôi đến từ nhiều Khoa khác nhau trong trường: có bạn đến từ Khoa Sư phạm, Khoa Y Dược… Nhưng điều gì giúp chúng tôi thực sự gắn kết với nhau, hòa chung nhịp đập, hơi thở? Đó chính là lòng nhiệt huyết, sự mong muốn được đóng góp một phần sức trẻ, trí tuệ cho quê hương, đất nước.

Chúng tôi là một gia đình

Với việc tổ chức, thực hiện nhiều hoạt động và công trình ý nghĩa cho địa phương như: dọn vệ sinh tuyến đường Lê Quý Đôn, thắp hương cho các phần mộ liệt sỹ nhân dịp 27/7; tặng quà cho các gia đình thương binh liệt sỹ, có công với cách mạng; tham gia sinh hoạt hè và tổ chức hoạt động vui chơi cho thiếu nhi tại Đền Hùng Quận 9, chương trình Vì người bạn ngoại thành tặng 100 nón bảo hiểm cho HS nghèo, tham gia sửa chữa nhà tình bạn tại số 3 Hữu nghị…

 

Lao động như những bác thợ chuyên nghiệp

Sau những buổi làm việc, ngoài thời gian vệ sinh các nhân, chúng tôi cũng dành cho bản thân mình những phút giây riêng tư: gọi điện hỏi thăm gia đình, người thân; tâm sự, chia sẻ với nhau về chuyện học hành và cả công việc của mùa hè xanh nữa. Em được gặp, làm quen với nhiều anh chị và bạn mới và quan trọng hơn cả là giúp em hiểu được giá trị đích thực của cuộc sống”.

Nhiệt huyết - sôi nổi có lẽ là hai từ thể hiện rõ nhất không khí và tinh thần của các bạn sinh viên khi tham gia chiến dịch “Mùa hè xanh”. Và “Mùa hè xanh” đã và đang thực sự trở thành một chương trình không thể thiếu dành cho sinh viên, là cơ hội để thế hệ trẻ có thể trưởng thành hơn qua những trải nghiệm trong chuyến đi đầy ý nghĩa này.

“Mùa hè xanh” đối với chúng tôi chất chứa nhiều tình cảm sâu sắc. Bên cạnh sự quan tâm, chỉ đạo và hỗ trợ của Ban Giám hiệu nhà trường,  Đoàn Thanh niên, đội tình nguyện cũng đón nhận sự quan tâm, thăm hỏi của Đoàn cấp trên, … đặc biệt là tình cảm của bà con, cô bác… và cả các em thiếu niên, nhi đồng đã dành cho chúng tôi. Những ngày lao động mệt mỏi và vất vả, đội tình nguyện được nhận những bình nước trà, những nồi nước mát hay những trái hoa quả ngọt lành là động lực giúp những chiến sĩ áo xanh hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, góp phần vào thành công của địa phương trong việc hoàn thành các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới.

 

“Bao yêu thương ơi mùa hè xanh vấn vương

Đi muôn phương lưu luyến tình quê hương”...

 

Chiến dịch “Mùa hè xanh” năm 2018 cũng gần khép lại. Tuy khoảng thời gian không dài nhưng đủ để tình bạn trong chúng tôi mãi bền lâu. Những kỷ niệm khó phai về mùa hè đầy trải nghiệm: vui có, buồn có, vất vả có... và có cả sự thăng hoa của cảm xúc sẽ là hành trang để mỗi sinh viên chúng tôi lạc quan và yêu cuộc sống hơn trên đường đời nhiều gian nan, thử thách. Đối với một số bạn, có thể đây là một chương trình ý nghĩa đầu tiên trong hoạt động tình nguyện của mình, với một số bạn sinh viên năm cuối, đây có thể sẽ là “Mùa hè xanh” cuối cùng trong quãng đời sinh viên của mình. Nhưng như vậy chưa phải là hết, hành trình tình nguyện sẽ không dừng lại, nó sẽ mãi còn là hành trình bất tận trong mỗi sinh viên Trường Trung cấp Đại Việt TPHCM nói riêng, thanh niên Việt Nam nói chung - những con người đã, đang và sẽ sống cống hiến sức trẻ của mình vì cộng đồng.

Một số hình ảnh hoạt động của chiến dịch:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Chia sẻFacebook! Twitter! Zingme!