[MHX 2018] MÙA HÈ XANH - TUỔI THANH XUÂN VÀ TRÁI TIM NHIỆT HUYẾT CỦA TÔI

MÙA HÈ XANH - TUỔI THANH XUÂN VÀ TRÁI TIM NHIỆT HUYẾT CỦA TÔI

Lần đầu tiên tôi biết đến 3 chữ Mùa Hè Xanh và cũng là lần đầu tiên tôi khoác lên mình chiếc áo xanh mang tên "chiếc áo xanh tình nguyện" . Xa nhà , xa trường và xa bạn bè trong khoảng thời gian 1 tháng, không dài cũng không ngắn nhưng lại giúp cho tôi biết đến những trải nghiệm mà tôi chưa hề biết đến.

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang đứng, đám đông, bầu trời và ngoài trời

Chiến dịch Mùa Hè Xanh 2018 này gồm có 60 trái tim hoà lại cùng nhịp đập, còn có các anh chiến sĩ , các ban đại diện cùng các anh chị bên Đảng Uỷ Xã, UBND, UBMT và những người dân của Phú Yên giúp đỡ chúng tôi rất nhiều.

60 chiến sĩ tuy cùng 1 nơi nhưng được chia ra làm 2 đội. 1 đội trực thuộc xã An Ninh Đông, 1 đội trực thuộc xã An Dân. Dù tách ra làm 2 đội nhưng chúng tôi vẫn hướng về nhau hơn. Vẫn cùng nhau tổ chức những buổi văn nghệ giao lưu, những buổi tiệc tùng nho nhỏ ấm áp.

Trong hình ảnh có thể có: 5 người, bao gồm Thanh Hoài's, Ngọc Kiều và Son Cao, mọi người đang cười, mọi người đang ngồi, đại dương, ngoài trời, nước và thiên nhiên

100 người là hết 90 người sẽ lạ lẫm với những chiến dịch tình nguyện như này. "Có công mài sắt có ngày nên kim" , có kiên nhẫn với có thành công, có học hỏi mới có hiểu biết. Không đứa trẻ nào mới sinh ra sẽ biết nói, biết đi, biết chơi đùa, mà phải có người dẫn dắt. Cũng như chúng ta có đi mới có trưởng thành, mới có hiểu biết, mới biết thế nào là cuộc sống xung quan không hề vô vị tẻ nhạt.

Ngày đầu của chúng tôi tuy không mất suông sẻ vì xảy ra vài sự cố nhưng đã được khắc phục sau đó, những công trình xây dựng mang lại niềm vui cho những đứa trẻ của vùng An Ninh Đông luôn được chúng tôi phấn khích đón nhận. Nào là xây cổng trường , xây dựng những nhà vệ sinh mới , dạy học cho các em nhỏ , tổ chức những trò chơi vui nhộn, làm sạch ven biển Ghềnh Đá Dĩa, dọn cỏ nơi UBND.... Những việc làm tuy nhỏ nhưng đã đóng góp 1 phần sức trẻ nào đó cho những người dân ở đây, mang lại tiếng chơi vui nhộn cho trẻ thơ.

Trong hình ảnh có thể có: 6 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng

Cuộc đời là những chuyến đi, đi để biết cuộc sống này có những gì mà chúng ta chưa hề biết. Chuyến đi đã mang lại cho tôi vô số niềm vui cũng như nỗi buồn và những giọt nước mắt. Vui là có thể giúp 1 phần nào đó cho người dân xã An Ninh Đông, buồn là khi thấy những trẻ nhỏ sống đôi chút thiếu thốn, khóc là khi nghe tin Phó Chỉ Huy đội An Ninh Đông sẽ về sau buổi văn nghệ kết thúc. Ai cũng buồn nhưng lại vỡ oà niềm vui khi biết anh Sơn sẽ ở lại với đội trong chặn đường còn lại.

Khí trời Phú Yên tuy không phù hợp với thể trạng của tôi, ốm vài lần nhưng tôi đã dần dần quen với thời tiết này. Thể trạng của 1 vài bạn cũng vậy, cũng không tốt là bao.

Sự nhiệt huyết, nồng cháy trong tim tôi đã thôi thúc tôi làm những việc mà tôi chưa bao giờ làm. Cũng sẽ có vài xích mích nhỏ, cũng sẽ có vài sự không hài lòng từ nhiều người và cũng sẽ có sự nản chí trong tâm mình. Nhưng cũng nhờ những lời động viên, lời chỉ dạy của các chiến sĩ, BCH mà tôi như được tiếp thêm động lực để hoàn thành trách nhiệm mà tôi đã nhận lấy.

Trong hình ảnh có thể có: 7 người, bao gồm Hồng Đào, mọi người đang đứng và ngoài trời

Ba má tôi thường dạy "sự nhiệt huyết trong mỗi người không phải ngày 1 ngày 2 mà có, cũng không phải muốn có là có, muốn không là không. Mà phải từ sự cố gắng của mỗi người, tự mài dũa theo năm tháng, lấy kinh nghiệm từ nhiều nơi mà đắp lại để thành 1 kiến thức khổng lồ". Tôi lấy tình yêu quê hương, tình thương dành cho trẻ nhỏ, sự thông cảm và thương mến dành cho những con người sống những nơi khó khăn nghèo khổ.

Và tôi luôn tự hào khi chính tôi cùng đồng đội đến Ghềnh Đá Dĩa dọn dẹp vệ sinh, trao những món quà tuy nhỏ nhưng cả tấm lòng cho những hộ gia đình khó khăn, dạy cho các em học, cho các em chơi... Nếu ai nói : Trong cuộc sống, tôi tự hào nhất về thứ gì? Tôi sẽ trả lời 3 đáp án "1; Ba má đã dạy cho tôi những điều hay lẽ phải ; 2. Giúp đỡ những người ở vùng sâu vùng xa; 3. Cảm ơn những chiến sĩ đã cùng tôi đi trên 1 chặn đường tuy không dài nhưng đủ hiểu nhau."

Tôi không hối tiếc, cũng không hối hận khi cùng đồng đội, BCH và những đại biểu của Phú Yên tham gia chiến dịch Mùa Hè Xanh này. Không phải làm để tự xưng bản thân mình đã làm những gì cho quê hương đất nước, mà để làm để góp phần xây dựng và bảo vệ quê hương do người xưa đã trải qua gian khổ để xây dựng. Nếu được 1 lần tiếp tục đi, tôi vẫn sẽ chọn chiếc áo xanh mang tên tình nguyện, vẫn sẽ chọn cùng đồng đội bước đều trên 1 con đường.

Trong hình ảnh có thể có: 10 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng, đám đông và ngoài trời

Lời cuối là muốn nhắn đến anh :

1. Trường Sơn : Chỉ mới 15 ngày, nhưng anh đã mang đến cho 29 con người của đội An Ninh Đông những tiếng chơi vui vẻ, anh la anh rầy nhưng chính những lời la rầy của anh là sự động viên cho chúng em hoàn thành tốt công việc mà chúng em đã chọn.

2. Chị Đào : Chị là chị hiền nhất trong BCH đúng không nhỉ? Nhưng theo em có lẽ là vậy. Bởi chị ít khi trách mắng chúng em, chúng em cũng không đem sự so sánh chỉ huy nào sẽ hiền hơn chỉ huy nào, mà chúng em sẽ xem dù ai khó tính hay hiền tính cũng là đàn anh đàn chị của chúng em.

3. Chị Thảo : Đúng là em làm nhiều việc chị không hài lòng, cũng khiến chị không vui, nhưng cũng nhờ chị nhắc nhở cùng động viên mà em đã cùng các bạn hoà đồng hơn, biết giúp đỡ các bạn trong việc tập thể hơn. Chị có mài dũa thì em mới có nên người

4. Anh Tuấn : Anh là người có lẽ ít nói nhưng lại bảo vệ đồng đội hết mình, không muốn ai lời ra tiếng vào hay làm hại danh dự của đội An Ninh Đông, 1 người anh trong số người anh trong đội mà chúng em luôn kính trọng.

5. Toàn đội xã An Ninh Đông : Cùng cố gắng cho chặn đường còn lại của chiến dịch nhé. Không có bằng khen cũng được, nhưng chỉ cần giúp sức cho người dân xã An Nóng Đồn cũng chính là niềm vui chính của toàn đội mình.

Chiến Sĩ Tình Nguyện Mặt Trận An Ninh Đông 
Chiến Dịch Mùa Hè Xanh Tỉnh Phú Yên 
Nguyễn Thị Thuỳ Dung

Sinh Viên Trường Cao Đẳng Đại Việt Sài Gòn - Quận Thủ Đức


Chia sẻFacebook! Twitter! Zingme!