Hội thảo khoa học “Nâng cao chất lượng công tác quản lý và chăm sóc sinh viên ở trường trung cấp”

Trong khuôn khổ các hoạt động thi đua của các trường trung cấp, cơ sở giáo dục nghề nghiệp của cụm thi đua số 8 thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM, sáng ngày 16/07/2020 Trường Trung cấp Đại Việt TPHCM tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Nâng cao chất lượng công tác quản lý và chăm sóc sinh viên ở trường trung cấp”.

Hội thảo khoa học có sự tham gia của NGND.GS.TSKH. Nguyễn Trọng Cẩn - Chủ tịch HĐKH Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn, NGƯT.PGS.TS. Hoàng Tâm Sơn - Chủ tịch HĐKH Trường Trung cấp Đại Việt TPHCM. ThS. Lương Kim Anh – Hiệu trưởng Trường Trung cấp Đại Việt TPHCM, ThS. Lê Thị Bích Thảo – Phó Hiệu trưởng Trường Trung cấp Đại Việt TPHCM cùng các thầy cô đại diện các đơn vị có bài tham luận hội thảo và các thầy cô, cán bộ của các trường trong cụm thi đua số 8.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, ThS. Lương Kim Anh cho rằng: “Công tác quản lý và chăm sóc sinh viên được xác định là một trong những nhiệm vụ quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực ở các trường hiện nay. Việc nâng cao chất lượng công tác quản lý và chăm sóc sinh viên phải không ngừng đổi mới về nội dung lẫn hình thức về công tác quản lý cũng như công tác chăm sóc sinh viên tại các đơn vị. Trong giai đoạn hiện nay, muốn nâng cao được chất lượng giáo dục và đào tạo, hạn chế được tỉ lệ rơi rụng sinh viên, các trường trung cấp cần phải kết hợp chặt chẽ với gia đình và toàn xã hội. Đó là một trong những sự phối hợp mang lại hiệu quả cao trong công tác quản lý và chăm sóc sinh viên….”

Mở đầu buổi hội thảo là bài tham luận đến từ trường Trung cấp Đại Việt TPHCM với chủ đề “Chất lượng công tác chăm sóc sinh viên”. Bài tham luận đem đến cho hội thảo những góc nhìn đa chiều về công tác quản lý và chăm sóc sinh viên tại trường Trung cấp Đại Việt TPHCM. Bên cạnh đó bài tham luận còn đưa ra các giải pháp góp phần nâng cao công tác quản lý và chăm sóc sinh viên tại đợn vị. Buổi hội thảo còn có sự chia sẻ kinh nghiệm của các đơn vị: Trường Trung cấp Việt Giao với chủ đề “Chống rơi rụng sinh viên hệ Trung cấp”, Trường Trung cấp Kinh tế - Du lịch TPHCM với chủ đề “Nâng cao chất lượng công tác quản lý và chăm sóc sinh viên”, Trường Trung cấp Nguyễn Tất Thành với chủ đề “ Sự phối hợp giữa gia đình, nhà trường và xã hội trong việc quản lý và chăm sóc sinh viên”.

Bên cạnh các chủ đề tham luận đến từ các trường trong cụm thi đua, hội thảo còn nhận được sự đóng góp vô cùng quý giá của NGND.GS.TSKH. Nguyễn Trọng Cẩn - Chủ tịch HĐKH Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn và NGƯT.PGS.TS. Hoàng Tâm Sơn - Chủ tịch HĐKH Trường Trung cấp Đại Việt TPHCM cho công tác quản lý và chăm sóc sinh viên tại các trường trung cấp trong giai đoạn hiện nay.

Khép lại Hội thảo, ThS. Lương Kim Anh – Hiệu trưởng Trường Trung cấp Đại Việt TPHCM gửi lời cảm ơn chân thành đến các khách mời, các diễn giả đến từ các trường có bài tham luận, các thầy cô và cán bộ nhân viên các trường đã dành thời gian quý giá đến tham dự.

Một số hình ảnh của buổi Hội thảo

ThS. Lương Kim Anh – Hiệu trưởng Trường Trung cấp Đại Việt TPHCM phát biểu khai mạc

Đoàn Chủ tịch điều hành buổi Hội Thảo


Thầy La Thanh Nam – Bí thư Đoàn trường Trung cấp Đại Việt TPHCM trình bày bài tham luận

Đại diện Trường Trung cấp Việt Giao và Trường Trung cấp Nguyễn Tất Thành chia sẻ chủ đề tham luận


Đại diện Trường Trung cấp Kinh Tế - Du lịch TPHCM và Trường Trung cấp nghề SULECO


ThS. Lương Kim Anh và ThS. Lê Thị Bích Thảo tặng quà và chụp hình lưu niệm với các đơn vị tham gia Hội thảo


Tập thể Thầy Cô Trường Trung cấp Đại Việt TPHCM

Ảnh : Minh Tiến

Tin: Bảo Thái


Chia sẻFacebook! Twitter! Zingme!