Học ngành công nghệ kỹ thuật ô tô ở cao đẳng như thế nào?

Ngành công nghệ kỹ thuật ô tô được xem là ngành 'nóng' trong những năm gần đây và được rất nhiều thí sinh quan tâm. Tuy nhiên, học ngành này ở bậc ĐH và bậc CĐ khác nhau như thế nào?

Theo thạc sĩ Đường Anh Tân, Giám đốc Trung tâm thực hành Trường CĐ Đại Việt Sài Gòn, để sản xuất ra một chiếc ô tô, cần tổng hợp kiến thức của rất nhiều ngành nghề: cơ khí, điện tử, công nghệ thông tin, kể cả sản xuất để trang trí nội thất.

Theo thạc sĩ Tân, ở bậc CĐ, các trường tập trung đào tạo để sinh viên ra trường có thể tham gia dây chuyền sản xuất trong sửa chữa của các hãng ô tô tại Việt Nam. Xa hơn nữa, nếu có khả năng, sinh viên ra trường có thể tham gia các ga – ra ô tô tư nhân.
Sau khi học 3 năm ở bậc CĐ, sinh viên có thể theo đuổi với một đam mê và sở trường của mình. Có thể làm sơn xe nếu thấy làm tốt về sơn, sửa chữa bộ phận gầm xe nếu giỏi về khung gầm, trang trí nội thất cho xe, thậm chí dán kính xe... đều là các công việc liên quan ô tô. Nếu có ngoại hình, ăn nói khéo, có khiếu buôn bán cũng có thể làm sale tại các salon kinh doanh, buôn bán xe.
Phân biệt đào tạo ngành này ở 2 bậc học, thạc sĩ Tân cho biết, ở bậc CĐ nặng về ứng dụng, sửa chữa, xử lý khắc phục sự cố. Ở bậc ĐH thường đào tạo mang tính nghiên cứu chế tạo, thay đổi, tiết kiệm nhiên liệu... Thí sinh thấy khả năng của mình và thích hợp bậc nào thì có thể chọn bậc học đó.
Thạc sĩ Đường Anh Tân cũng cho biết, tại Trường CĐ Đại Việt Sài Gòn, vào năm thứ 3, trong thời gian "học kỳ doanh nghiệp", sinh viên ngành công nghệ kỹ thuật ô tô có thể xuống các trung tâm bảo hành, phụ các thợ chính để tham gia quy trình sản xuất, sửa chữa. Các em cũng có lương khi làm tại các doanh nghiệp ở thời điểm này.

 

Theo báo Thanh Niên: https://thanhnien.vn/giao-duc/hoc-nganh-cong-nghe-ky-thuat-o-to-o-cao-dang-nhu-the-nao-1439321.html


Chia sẻFacebook! Twitter! Zingme!