CHIẾN DỊCH TÌNH NGUYỆN MÙA HÈ XANH 2019 MẶT TRẬN NHÀ GA QUỐC NỘI TÂN SƠN NHẤT

CHIẾN DỊCH TÌNH NGUYỆN MÙA HÈ XANH 2019 MẶT TRẬN NHÀ GA QUỐC NỘI TÂN SƠN NHẤT

Đội thanh niên tình nguyện Mùa hè xanh của sinh viên Trường Cao Đẳng Đại Việt Sài Gòn và Trường Trung Cấp Đại Việt Tp. HCM gồm 25 chiến sĩ đã ra quân tại nhà ga quốc nội Tân Sơn Nhất ngày 08/07/2019.

Đội thanh niên tình nguyện giúp hành khách ở nhà ga

Công việc của các bạn thanh niên tình nguyện là hướng dẫn, hỗ trợ người khuyết tật, người già yếu, phụ nữ có con nhỏ hoặc có thai; giúp khách tại khu vực kiểm tra an ninh soi chiếu nhằm tránh tình trạng sai sót, ùn tắc dẫn đến trễ chuyến bay; khuân vác, đẩy hành lý cho khách tại ga quốc nội và quốc tế.


Theo chiến sĩ Đặng Phước Lộc tâm sự: “Em nhận nhiệm vụ túc trực ngay cổng D2 là nơi tâp trung rất nhiều hành khách, thường xuyên ùn tắc vì thế tụi em phối hợp cùng với các anh an ninh tại ga điều phối giao thông giúp hành khách di chuyển thuận tiện hơn”

Còn chiến sĩ Nguyễn Thị Hoài Thương cho biết: “Tụi em không đợi khách đến hỏi mà các tình nguyện viên như tụi em, khi thấy họ vừa đến khu vực cổng vào là chủ động đến tiếp cận họ ngay, xem họ cần gì để mình giúp đỡ. Chẳng hạn, khi gặp phụ nữ ôm em bé thì các bạn đến phụ giúp ẵm bé để khách vào làm thủ tục. Còn đối với những người lớn tuổi đi lại khó khăn thì tụi mình đến dìu họ lên cầu thang hoặc lấy xe lăn đẩy họ đến thẳng quầy làm thủ tục ưu tiên. Đối với những trường hợp như thế thì tụi mình phải đi theo họ để hướng dẫn từ đầu đến cuối. Khi nào họ qua khỏi cổng soi chiếu an ninh thì mình mới yên tâm”.

Phụ đẩy và xách va ly cho khách lớn tuổi

Sự nhiệt tình, nhã nhặn của các bạn chiến sĩ đã để lại ấn tượng tốt đẹp đối với nhiều người tại nhà ga.

 


Chia sẻFacebook! Twitter! Zingme!