50 tình nguyện viên là cán bộ, giảng viên và sinh viên trường Cao Đẳng Đại Việt Sài Gòn tham gia chống dịch Covid-19

Từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát trên thế giới và xâm nhập vào nước ta đầu năm 2020 đến nay đã gây ra rất nhiều thiệt hại nghiêm trọng về sức khỏe và tính mạng nhân dân. Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng, cả nước nói chung và trước áp lực công việc ngày càng lớn với đội ngũ y tế của Thành phố. Sáng ngày 05/7/2021, Trường cao đẳng Đại Việt Sài Gòn vinh dự tổ chức “LỄ RA QUÂN ĐỘI XUNG KÍCH TÌNH NGUYỆN VÀ PHÁT ĐỘNG QUYÊN GÓP PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19”.


Đội tình nguyện tham gia phòng chống Covid-19 Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn ra quân đợt 1 vào ngày 21/6/2021 theo sự chỉ đạo và lệnh gọi của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hồ Chí Minh. Đội được chia thành các nhóm tham gia công tác hỗ trợ tại các điểm ở khu vực Quận 12, Quận Bình Tân, TP. Thủ Đức, Huyện Hóc Môn, BV Ung Bướu Cơ sở 2, ... thực hiện công việc lấy mẫu xét nghiệm, sắp xếp mẫu xét nghiệm, nhập dữ liệu xét nghiệm, hỗ trợ công tác tiêm vắc-xin 19 và các công tác hậu cần khác.

Hôm nay ngày 05/7/2021, 50 tình nguyện viên của trường tiếp tục ra quân đợt 2, với kế hoạch sẽ hỗ trợ phủ rộng công tác hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19 trên các mặt trận tại Thành phố.


Tại buổi Lễ, TS Lê Lâm – Chủ tịch HĐQT, Hiệu trưởng Nhà trường đã giao nhiệm vụ, động viên, khích lệ và nhắc nhở các chiến sĩ tình nguyện phải luôn giữ sức khỏe bản thân. “Các bạn không được để mình bị nhiễm bệnh trước khi còn người dân bị bệnh, như vậy sẽ thêm phần gánh nặng cho Thành phố” Thầy Lê Lâm động viên chiến sỹ tình nguyện tại buổi Lễ.


“Em thật sự phấn khởi và vui mừng khi nhận được thông tin Trường Cao Đẳng Đại Việt Sài Gòn của chúng em thông báo tổ chức Đội tình nguyện tham gia phòng chống dịch COVID-19, em và các bạn đã đăng ký ngay. Đây là cơ hội để chúng em có thể góp một chút sức nhỏ của mình vào nhiệm vụ bảo vệ người dân, bảo vệ đất nước trước giặc bệnh này.” sinh viên Nguyễn Ngọc Hân, lớp Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm y học chia sẻ tại Chương trình.


Và tiếp tục phát huy truyền thống “tương thân tương ái”, Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn đã phát động chương trình quyên góp phòng, chống dịch COVID-19 đợt 2 đến toàn thể CB-NV-GV và các bạn sinh viên Nhà trường với mục đích như sau:

- Hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.HCM.

- Hỗ trợ đội tình nguyện đang tham gia tuyến đầu chống dịch.

- Hỗ trợ học sinh sinh viên xa nhà gặp khó khăn mùa dịch.

- Hỗ trợ những người dân có hoàn cảnh khó khăn mùa dịch.

Ngay sau khi Công đoàn Trường phát động quyên góp, quỹ hỗ trợ phòng, chống Covid-19 đã được Hội đồng quản trị, tập thể CB-NV-GV và sinh viên Nhà trường quyên góp với số tiền 121 triệu đồng, đồng thời được tài trợ từ mạnh thường quân 50 bộ bảo hộ PPE, 24 hộp khẩu trang, 240 chai sát khuẩn.

Tại buổi Lễ, Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 của Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn tặng 60 suất quà 500 ngàn đồng/ 1 suất với tổng trị giá 30 triệu đồng cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn tại Phường 13, Quận Gò Vấp và Phương An Lạc, Quận Bình Tân là 2 trong những phường có tình hình dịch bệnh phức tạp phải cách ly nhiều ngày làm ảnh hưởng đến cuộc sống nhiều người dân. Đại diện có Bà Lương Thị Ngọc Lan – Quận Ủy viên Bí thư đoàn Phường An Lạc, Quận Bình Tân và Bà Lê Như Quỳnh - Ủy viên thường vụ Đoàn Phường 13, Quận Gò Vấp thay mặt địa phương nhận các phần quà của Nhà trường trao tặng.


Đồng thời Nhà trường cũng trao tặng 500kg gạo cho bà con có hoàn cảnh khó khăn tại Xã Thuận Thành, Huyện Cần Giuộc, Tỉnh Long An.


Tập thể sư phạm Nhà trường mong muốn chung tay góp sức ngăn chặn dịch bệnh, san sẻ áp lực cùng cơ quan chức năng và những người dân có hoàn cảnh khó khăn vượt qua giai đoạn khó khăn dịch bệnh.

Một số hình ảnh chương trình




Chia sẻFacebook! Twitter! Zingme!