Lễ Kỷ niệm 09 năm thành lập Trường Trung cấp Đại Việt TP Hồ Chí Minh (26/12/2008 - 26/12/2017)

Trong không khí thi đua sôi nổi “dạy tốt - học tốt”, lập thành tích chào mừng Kỷ niệm 09 năm thành lập trường 26/12/2008 - 26/12/2017. Hôm nay ngày 26/12/2017, Trường Trung cấp Đại Việt TP Hồ Chí Minh long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 09 năm thành lập trường 26/12/2008 - 26/12/2017. Đến tham dự buổi Lễ kỷ niệm 09 năm thành lập Trường, ngoài sự có mặt của Quý Thầy/Cô hiện đang công tác tại Trường, Quý Thầy/Cô các Trường thành viên trong hệ thống, còn có sự tham dự của Thầy Chủ tịch HĐQT – TS. Lê Lâm cùng Quý Thầy/Cô từ những ngày đầu tiên thành lập Trường.

Thầy / Cô tham dự Lễ Kỷ niệm 09 năm thành lập Trường Trung cấp Đại Việt TP. Hồ Chí Minh chụp ảnh lưu niệm cùng CT. HĐQT - TS. Lê Lâm

Tại buổi Lễ, Thầy Chủ tịch HĐQT - TS. Lê Lâm đã ôn lại những kỷ niệm vui, buồn, những khó khăn từ những ngày đầu thành lập và cũng không quên gửi lời cảm ơn và tri ân sâu sắc nhất đến các cơ quan cấp trên, các doanh nghiệp, bạn bè cũng như Quý Thầy/Cô lão thành luôn sát cánh cùng nhà Trường từ những ngày đầu thành lập đến tận hôm nay. Sau đây là bài phát biểu của Chủ tịch HĐQT - TS. Lê Lâm:

“Chín năm qua, được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, sự chỉ đạo sát sao của Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP HCM, sự phối hợp chặt chẽ giữa BGH nhà Trường và các cơ quan, đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn thành phố và đặc biệt là sự nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trường Trung cấp Đại Việt TP Hồ Chí Minh đã từng bước xây dựng và nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường cũng như khẳng định thương hiệu Đại Việt trong ngành giáo dục.

Ngay từ những ngày đầu thành lập, bao công việc bộn bề, vất vả để chuẩn bị cho việc tuyển sinh khóa học đầu tiên, tất cả các công việc: công tác tuyển sinh, cơ sở vật chất để tổ chức dạy và học, đến công tác cơ cấu tổ chức quản lý của nhà trường, Chi bộ Đảng, Công đoàn, Đoàn thanh niên và các phòng, ban, khoa của Trường dần dần được thành lập. Năm 2009, Trường tuyển sinh khóa đầu tiên và bắt đầu công tác giáo dục và đào tạo, khóa học đầu tiên với gần 300 học sinh phân bố đều ở 03 ngành đào tạo: Kế toán, Du lịch và Tài chính tiền tệ. Năm học đầu tiên ấy trong khó khăn, thiếu thốn nhưng cả tập thể sư phạm nhà trường và học sinh đã vượt qua và hoàn thành tốt nhiệm vụ. Có được điều ấy không thể không nhắc đến sự đóng góp của thế hệ những thầy cô giáo đầu tiên của nhà trường. Thế hệ đầu tiên ấy đến nay dù công tác tại trường hay đã chuyển đi nơi khác vẫn luôn là những thầy cô tâm huyết, say mê và có nhiều đóng góp cho công tác đào tạo của nhà trường.

Chủ tịch HĐQT - TS. Lê Lâm phát biểu ôn lại những kỷ niệm từ ngày đầu thành lập nhà Trường

Cùng với sự đầu tư cơ sở vật chất của Hội đồng quản trị, Trường cũng nỗ lực mua sắm thêm trang thiết bị để duy trì hoạt động dạy và học. Bên cạnh đó được sự ủng hộ, gắn bó và nỗ lực hết mình của tập thể sư phạm nhà trường, Trường cũng đã đạt được một số thành tích nhất định như: được UBND TP Hồ Chí Minh tặng cờ thi đua, danh hiệu tập thể xuất sắc, tập thể lao động tiên tiến kết và nhiều bằng khen, giấy khen, danh hiệu khác của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT, UBND TP.HCM…

Chín năm đã trôi qua, cùng với sự đổi thay của đất nước, Trường Trung cấp Đại Việt TP Hồ Chí Minh cũng không ngừng đổi thay và phát triển. Nhiều thế hệ học sinh đã ra trường đem sức lực và trí tuệ đóng góp vào sự phát triển chung của quê hương, đất nước. Nhiều thầy cô giáo đã về công tác tại trường nay đã chuyển sang môi trường mới vẫn luôn nhớ về mái trường Đại Việt từ những ngày đầu khó khăn, thiếu thốn, nhưng đầm ấm và yêu thương.

Kỷ niệm 09 năm ngày thành lập Trường là dịp chúng ta nhìn lại quá khứ để thấy được những gian khó và cả những nỗ lực vươn lên của thầy và trò Trường Trung cấp Đại Việt TP Hồ Chí Minh, chúng ta có quyền tự hào về thời gian ấy. Sự trưởng thành và thành công không tự nhiên đến, mà nó được vun trồng, xây đắp bằng tâm huyết và trí tuệ, bằng mồ hôi và nước mắt, bằng ý chí và nghị lực, bằng niềm vui và cả nỗi buồn theo năm tháng.

Kỷ niệm 09 năm cũng là một khoản khắc để chúng ta dừng lại để nhìn rõ mình hơn, yên lặng lắng nghe trong tự trái tim mình, suy ngẫm, thấu hiểu những trải nghiệm và đúc kết những bài học kinh nghiệm quý báu, coi đó như hành trang quan trọng nhất để bước tiếp những bước đi vững chắc trong chặng đường tiếp theo: Đó là bài học về chữ tâm, tài và tình; bài học về sự đoàn kết gắn bó để vượt qua mọi khó khăn; bài học về công tác cán bộ, công tác xây dựng đội ngũ; bài học về công tác lãnh đạo xuyên suốt của Chi bộ Đảng. Đó cũng là kết quả của sự quan tâm, tạo điều kiện, hỗ trợ hết mình và đồng hành của HĐQT nhà Trường trong những lúc khó khăn nhất. Mỗi cán bộ giáo viên và nhân viên là những viên gạch quý giá để xây dựng nên một ngôi trường - một môi trường giáo dục của thời kỳ đổi mới.

Chín năm trôi qua, hàng ngàn học sinh đã trưởng thành, 09 năm xây dựng và phát triển của Trường đã trải qua nhiều khó khăn gian khổ nhưng chúng ta đã khẳng định vị thế hiện tại và định hướng cho tương lai. Nhưng những chặng đường tiếp theo mới quan trọng và đầy đủ ý nghĩa hơn. Tiếp nối truyền thống vẻ vang 09 năm qua, thế hệ thầy và trò nhà trường hôm nay nguyện cống hiến tất cả tâm, sức và trí tuệ để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, xây dựng trường Trung cấp Đại Việt TP Hồ Chí Minh thành một địa chỉ tin cậy, một điểm sáng về giáo dục phía nam của TP Hồ Chí Minh. Trường Trung cấp Đại Việt TP Hồ Chí Minh 09 năm xây dựng và phát triển vẫn đi theo định hướng ban đầu: Đồng hành tri thức, vững bước tương lai ”. Một lần nữa xin được gửi tới các Quý vị đại biểu và toàn thể CB, GV, NV, HSSV lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công trong năm mới 2018.

... Cùng CT HĐQT khai rượu champagne và cắt bánh sinh nhật chúc mừng 09 năm thành lập Trường

.... CT. HĐQT chụp ảnh lưu niệm cùng đội ngũ giáo viên trẻ

Quà chúc mừng của các Trường thành viên ...

Các giáo viên trẻ của Trường Trung cấp Đại Việt TP. Hồ Chí Minh

 

(Nguồn: Phòng CT HSSV)


Chia sẻFacebook! Twitter! Zingme!