20/10 NIỀM KIÊU HÃNH CỦA PHỤ NỮ VIỆT - NGUỒN GỐC VÀ Ý NGHĨA

20/10 NIỀM KIÊU HÃNH CỦA PHỤ NỮ VIỆT - NGUỒN GỐC VÀ Ý NGHĨA

Ngày 20/10/2023 là một dịp đặc biệt, khi đây cũng là ngày kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Và cũng là thời điểm để Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn gửi lời tri ân đến toàn thể những người phụ nữ trên mảnh đất hình chữ S.

Vậy tại sao ngày 20/10 hàng năm lại được chọn là Ngày Phụ nữ Việt Nam, chứ không phải là một ngày khác? và ý nghĩa của ngày này là gì?.

y-nghia-nguon-goc-ngay-20-thang-10 1.png

Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10)

1. Nguồn gốc ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10)

Từ năm 1927, khi nhiều tổ chức quần chúng xuất hiện và nhận được sự quan tâm của nhiều phụ nữ.

Thông qua những hoạt động như tuyên truyền nhóm, các khóa học nghề, đấu tranh giành quyền lợi,... vai trò của người phụ nữ ngày càng được khẳng định trong chương lĩnh đầu tiên của Đảng với phương châm "Nam nữ bình quyền" được ban hành vào ngày 3/2/1930.

Cho đến 20/10/1930, Hội phụ nữ Phản đế Việt Nam (ngày nay là Hội Phụ nữ Việt Nam) cùng với Đảng Cộng sản Việt Nam đã quyết định chọn ngày 10 tháng 10 hàng năm là ngày truyền thống của tổ chức này.

y-nghia-nguon-goc-ngay-20-thang-10 2.png

Song song đó, họ cũng xem đây là dịp để tôn vinh những người phụ nữ Việt và đặt tên là “Ngày Phụ nữ Việt Nam”.

Lưu ý: ngày 20/10 không phải là Ngày Quốc tế Phụ nữ, Ngày Quốc tế Phụ nữ là ngày 08/03 hàng năm (còn được gọi là Ngày Liên Hợp Quốc vì Nữ quyền và Hòa bình Quốc tế)

2. Khẳng định quyền bình đẳng của Phụ nữ Việt

20/10/2023 là ngày kỷ niệm 93 năm ngày Phụ nữ Việt Nam. Đây là thời điểm quan trọng để khẳng định quyền bình đẳng của phụ nữ, đơn cử là quyền tham gia vào các hoạt động chính trị và xã hội. Đồng thời nâng cao vai trò quan trọng của đội ngũ nhà giáo nữ.

y-nghia-nguon-goc-ngay-20-thang-10 3.png

Tập thể giảng viên, cán bộ, nhân viên nữ của Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn

Dù trong thời chiến hay thời bình. Mỗi một nhà giáo nữ nói riêng và tập thể phụ nữ Việt Nam nói chung luôn là biểu tượng của sự đoàn kết, góp phần vào sự phát triển của đất nước.

Họ luôn được biết đến với sự trí tuệ, lòng nhân hậu, tính năng động và bền bỉ. Đồng thời luôn quan tâm đến lợi ích của giáo dục.

 


Chia sẻFacebook! Twitter! Zingme!