VÌ SAO NÊN CHỌN NGÀNH TIẾNG NHẬT?

VÌ SAO NÊN CHỌN NGÀNH TIẾNG NHẬT?

Hiện nay do sự đầu tư mạnh mẽ từ các doanh nghiệp Nhật Bản, mở ra cơ hội việc làm phong phú, đãi ngộ tốt với mức thu nhập cao dành cho người thành thạo tiếng Nhật. Ngành Tiếng Nhật hiện nay đang được thu hút rất nhiều từ phụ huynh cũng như học sinh. Tuy nhiên cũng có rất nhiều câu hỏi được đặt ra: “Học Tiếng Nhật có tương lai không? Ra trường làm gì? …

Bài viết dưới đây sẽ trả lời những thắc mắc của các bạn về ngành Tiếng Nhật, giúp các bạn hiểu hơn về ngành và làm cơ sở cho việc chọn ngành sau này. Bây giờ chúng ta cùng tìm hiểu về ngành Tiếng Nhật nhé!

Ngành Tiếng Nhật là học gì?

Có nhiều ý kiến cho rằng ngành Tiếng Nhật học giống như ở các trung tâm dạy tiếng Nhật. Nhưng thực tế như vậy là không đúng về bản chất của ngành Tiếng Nhật. Nói một các đơn giản nhất ngành Tiếng Nhật là ngành đào tạo cho các bạn hiểu - biết về tiếng Nhật và con người, văn hóa đất nước Nhật Bản.

Lớp học tiếng Nhật, con người và văn hóa nước Nhật

Khi chọn học ngành Tiếng Nhật tại các trường Cao Đẳng - Đại học, các bạn sẽ được nắm vững kiến thức nền tảng và chuyên sâu về ngôn ngữ - văn hóa Nhật Bản, từ vựng tiếng Nhật, phiên dịch tiếng Nhật,… Ngoài ra các bạn có thể thành thạo các kỹ năng nghe - nói – đọc – viết tiếng Nhật, sinh viên còn được trang bị thêm kiến thức về du lịch và thương mại tại Nhật,… để có thể dễ dàng tìm kiếm việc làm trong các lĩnh vực khác nhau.

Do nhu cầu xã hội, ngành Tiếng Nhật được đào tạo tại nhiều trường Cao Đẳng – Đại Học. Đặc biệt, tại Trường Cao Đẳng Đại Việt Sài Gòn sinh viên được rèn luyện các nguyên tắc trong giao tiếp, ứng xử và thái độ làm việc chuyên nghiệp của người Nhật. Chính vì thế nên sinh viên Đại Việt sau khi tốt nghiệp có thể dễ dàng hòa nhập ngay vào các công ty Nhật Bản mà không thấy bỡ ngỡ.

Tiếng Nhật có thể nói là một trong nghững ngôn ngữ khó học, tuy nhiên đây là ngôn ngữ được ưa chuộng hiện nay tại Việt Nam cũng như các nước Châu Á. Khi các bạn chọn học ngôn ngữ này đồng nghĩa với việc các bạn có cơ hội việc làm cao và cơ hội thể hiện bản thân. Đó chính là lý do khiến ngành Tiếng Nhật “HOT” nhất hiện nay.

Học tiếng Nhật có tương lai không? Ra trường làm gì?

Với nền kinh tế thị trường ngày càng phát triển, các doanh nghiệp nước ngoài ồ ạt đầu tư vốn vào Việt Nam thì việc tiếp nhận và học thêm ngôn ngữ là cần thiết. Đặt biệt, trong tổng số 101 nước đầu tư vào nước ta thì Nhật Bản đứng đầu tiên với hơn 2.2000 dự án. Đây thực sự là cơ hội lớn để lao động Việt Nam tìm kiếm việc làm lương cao, học hỏi những kinh nghiệm tiến bộ hàng đầu cũng như sự chuyên nghiệp trong công việc của người Nhật.

Cơ hội việc làm rộng lớn, sinh viên khi tốt nghiệp ngành Tiếng Nhật có thể làm gì? Tại các doanh nghiệp 100% vốn đầu tư Nhật Bản hoặc các doanh nghiệp liên doanh, cử nhân ngành Tiếng Nhật có thể đảm nhiệm các vị trí như chuyên viên maketting, chuyên viên tổ chức sự kiện, giao dịch thương mại hoặc chuyên viên hướng dẫn giao dịch với các đối tác Nhật Bản. Tại các cơ quan ngoại giao các bạn có thể làm phiên dịch viên, biên dịch viên. Ngoài ra, sinh viên ngành Tiếng Nhật cũng có thể giảng dạy tại các cơ sở giáo dục hoặc làm việc tại các công ty du lịch, nhà hàng, khách sạn,…

Để tạo điều kiện cho sinh viên thực hành tiếng Nhật bên cạnh những chương trình lý thuyết, Trường Cao Đẳng Đại Việt Sài Gòn còn tổ chức sinh hoạt CLB tiếng Nhật, các chương trình giao lưu tiếng Nhật,… tiếp xúc với công ty Nhật. Bên cạnh đó, ngày hội việc làm được tổ chức hàng năm thu hút hàng trăm công ty Nhật Bản giúp sinh viên có cơ hội thực tập và tìm kiếm việc làm ngay khi tốt nghiệp.

Các quyền lợi khi tham gia theo học tại Cao Đẳng Đại Việt Sài Gòn:

- Tặng học bổng 2.000.000đ/ học sinh khi nhập học đợt 1&2.

- Giảm 10% học phí cho học sinh nhập học đợt 3&4.

- Được liên thông Đại học trực tiếp tại Trường, học 1,5 năm lấy bằng Đại Học chính quy.

- Đảm bảo 100% có việc ngay khi ra trường.

- Được hỗ trợ vay vốn trong suốt quá trình học.

Từ các thông tin trên, tin chắc rằng các bạn có cái nhìn tổng quan về ngành Tiếng Nhật. Hãy gửi hồ sơ xét tuyển về Trường Cao Đẳng Đại Việt Sài Gòn để tư vấn nhé!

Thí sinh nộp trực tiếp hồ sơ tại trường hoặc qua đường bưu điện theo địa chỉ:

Trường Cao Đẳng Đại Việt Sài Gòn cơ sở Thủ Đức

Phòng tuyển sinh - Số 01 Đoàn Kết, Phường Bình Thọ, Quận Thủ Đức, TP. HCM

Hotline:084.4445.999 – Tổng đài tư vấn: 19007043

 


Chia sẻFacebook! Twitter! Zingme!