THÁNG 4 CÓ GÌ ĐẶC BIỆT?

“Tháng tư về, gió hát mùa hè”! Tháng 4 là thời điểm cuối Xuân và chuyển sang mùa Hè. Theo lịch Ireland tháng 4 gọi Aibreán và tháng này là tháng thứ ba và tháng cuối trong mùa Xuân. Vậy tháng 4 có gì đặc biệt hơn so với các tháng khác trong năm?

Theo Bách khoa toàn thư mở (Wikipedia) thì tháng 4 bắt đầu cùng một ngày trong tuần với tháng 7 trong bất kỳ năm nào và cùng ngày trong tuần với tháng 1 trong những năm nhuận.

Những ngày lễ trong tháng 4 gồm:

- Ngày Cá tháng Tư là ngày 1/4 hay còn gọi là ngày nói dối.

- Ngày Thế giới nhận thức về chứng tự kỷ 2/4

- Ngày giỗ Tổ Hùng Vương tưởng nhớ đến công lập quốc của Hùng Vương (tức ngày 10/3 âm lịch)

- Ngày Lễ Phục sinh là một chủ Nhật giữa ngày 22/3 và ngày 25/4 trong Công giáo Rôma, muộn hơn đối với Chính Thống giáo Đông phương. Còn theo lịch Ireland tháng này gọi Aibreán và tháng này là tháng thứ ba và tháng cuối trong mùa Xuân.

- Ngày Trái đất (22/4 năm 1970)

- Sự kiện 30/4/1975: Ngày thống nhất đất nước.

Ở Hà Nội, tháng Tư được mệnh danh là “tháng chơi hoa” hay “mùa chơi hoa”. Bởi rất nhiều loài hoa ở Hà Nội chỉ có vào tháng 4 như hoa loa kèn, hoa sưa, hoa gạo, hoa cẩm chướng…

Còn ở Sài Gòn, bước sang tháng 4 bắt đầu đón những nụ hoa giấy, hoa muồng hoàng yến (còn gọi là bọ cạp vàng).

 

Ở Sa Pa (Lào Cai), ẩn trong núi non là sắc trắng tinh khôi, mỏng manh, nhẹ nhàng của những cánh hoa ban hoặc những rừng hoa đỗ quyên đủ sắc màu rực rỡ.

 

Mỗi năm cứ vào tháng 4 lại là thời điểm mùa lá rụng ở Côn Đảo.

Tháng 4 cũng là thời điểm các bạn học sinh băt sđầu nỗ lực bắt đầu xắn tay vào kế hoạch ôn tập thi học kì II và các sĩ tử cũng đang dẫn hoàn thành những bước gần cuối cho kì thi THPT Quốc Gia 2019:

 

 

Từ ngày 01.04 đến ngày 20.04 Bộ GD&ĐT sẽ phát hành hồ sơ dự thi thpt quốc gia năm 2019, trong thời gian này các em học sinh cũng như các thí sinh tham gia thi lại thpt quốc gia để lấy điểm xét tuyển vào ĐH sẽ phải tiến hành làm hồ sơ.

Sau ngày 20.04 các thí sinh sẽ không được thay đổi bài thi cũng như địa điểm thi thpt quốc gia (đối với thí sinh tự do)

Từ ngày 21.04 đến ngày 25.04. 2019 thí sinh nộp hồ sơ đăng ký thi thpt quốc gia 2019

Lưu ý : đối với các em học sinh lớp 12 nộp tại các trường thpt nơi đang theo học. Đối với các thí sinh tự do thi lại nộp tại các địa điểm do Sở GD&ĐT đó quy định hoặc tại các trường THPT nơi gần nhất.

Chúc một mùa thi sẽ thành công như mong đợi!


Chia sẻFacebook! Twitter! Zingme!