NGÀY HỘI TƯ VẤN TUYỂN SINH - HƯỚNG NGHIỆP 2019

Từ 6h sáng ngày 20/01/2019, học sinh từ nhiều tỉnh như Tây Ninh, Trà Vinh, Tiền Giang... đã về đến Trường ĐH Bách khoa (ĐHQG TP.HCM) để tham gia ngày hội tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp 2019 do báo Tuổi Trẻ tổ chức.

Gian tư vấn của các trường, việc chuẩn bị đón thí sinh cũng được thực hiện rất chu đáo và hoành tráng. Nhiều trường mang các thiết bị thực hành sức khỏe, cơ khí, nhà hàng, ôtô... đến ngày hội để giúp học sinh định hướng và hình dung công việc cụ thể của từng ngành.


Phát biểu tại lễ khai mạc ngày hội, ông Trương Anh Dũng - phó tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐ-TB&XH) đưa ra lời khuyên cho học sinh: "Học gì nên do chính các bạn lựa chọn, dựa trên đam mê, năng lực, điều kiện của bản thân và gia đình, dựa trên những thông tin đầu vào từ xã hội, nhà trường và nhà tư vấn".

Ông Dũng còn cho rằng "học đại học tất nhiên là tốt nếu các bạn có đủ năng lực, kiến thức phổ thông vững vàng và có điều kiện tài chính bởi chúng ta rất cần những cử nhân và kỹ sư tài năng, tuy nhiên đất nước chúng ta, thị trường lao động đang rất thiếu những người lao động trẻ có kiến thức kỹ năng nghề giỏi".

Về giáo dục nghề nghiệp, tổng kết năm học vừa qua, nhiều trường tuyển sinh gắn với tuyển dụng, nhiều trường nghề có trên 90% sinh viên sau tốt nghiệp có việc làm ngay với thu nhập bình quân 8-10 triệu đồng/tháng.

Đồng hành cùng chương trình tư vấn - tuyển sinh 2019 do Báo Tuổi trẻ tổ chức. TRƯỜNG CAO ĐẲNG ĐẠI VIỆT SÀI GÒN tham gia với các mô hình, thiết bị trực quan sinh động như mô hình giải phẩu xương, hình nộm y khoa ở bộ môn giải phẫu cơ thể và cả giường bệnh, giúp HS quan tâm đến ngành điều dưỡng, dược và y sĩ có thể tham quan, học hỏi.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG ĐẠI VIỆT SÀI GÒN huy động gần 30 cán bộ, giảng viên và sinh viên tình nguyện có mặt tại gian hàng để phục vụ công tác tư vấn, tặng quà tới HS. Trường chuẩn bị 1.000 cuốn tập, 100 suất học bổng với tổng trị giá 200 triệu đồng và 200 nón bảo hiểm phát miễn phí cho HS.

 

 


Chia sẻFacebook! Twitter! Zingme!