CHUẨN ĐOÁN Ô TÔ HÀNH TRANG NGƯỜI THỢ VIỆT

Chuẩn đoán ô tô "On Board Dignostic" không còn là một thuật ngữ lạ lẫm đối với người kỹ thuật viên, người thợ sửa hay là một sinh viên,một học viên mới vào nghề. Giống như một người bác sĩ cần có các thiết bị bổ trợ như máy siêu âm, xquang,... để chuẩn đoán, tìm ra bệnh của bệnh nhân. Ô tô cũng thế vì sự tân tiến và những trang thiết bị trên xe không ngừng hiện đại nên việc tìm được bênh của xe là điều không thể thông qua kinh nghiệm được mà phải thông qua những thiết bị chuẩn đoán. Hơn nữa một chiếc ô tô không thể kêu toáng lên rằng tôi bị đau chỗ này, chỗ kia như con người được, vì thế nắm được bệnh của ô tô không phải là việc đơn giản.

Để chuẩn được bệnh trên ô tô thông qua máy chuẩn đoán bạn phải chuẩn bị rất nhiều , phải có kiến thức căn bản về ô tô, kiến thức về máy, điện và cả khung gầm. Người kĩ thuật viên sau khi trải qua khóa học trên lớp về những kiến thức trên tiếp tục hoàn thiện các khả năng của mình và để đánh giá được điều đó người kĩ thuật viên có thể phân ra các cấp bậc sau cũng chính là cả khả năng của một chiếc máy chuẩn đoán cao cấp nhất hiện thời, mà nhà chế tạo cho phép nó.

Khả năng đọc và xóa mã lỗi.

Đây là tính năng kiểm tra các chi tiết trên xe mà không cần phải tháo ra đo kiểm. Chẳng hạn như khi động cơ bỏ máy, các bạn có thể kiểm tra máy nào đang bị bỏ bằng cách ngắt phun vào từng máy một cách dễ dàng. Ngoài ra các bạn có thể kiểm tra hệ thống đèn, còi, quạt và nhiều hệ thống khác mà không cần tháo lắp các chi tiết.

Khả năng thay đổi dữ liệu, cài đặt, lập trình.

Đây là khả năng chuyên sâu mà nếu các bạn học chẩn đoán ô tô có thể hoàn thành các kỹ năng này thì có thể nói sẽ là một trong những kỹ thuật viên sửa chữa điện ô tô chuyên nghiệp nhất. Các bạn sẽ có thể xử lý những pan bệnh khó nhất trên xe ô tô đời mới chuyên sâu. Đây là kỹ năng mơ ước của tất cả những kỹ thuật viên học sửa chữa điện ô tô hiện đại.

Hình ảnh sinh viên Đại Việt với lớp chuẩn đoán ô tô trên xe hiện đại

Kỹ năng phân tích mã lỗi và đọc dữ liệu.

Khi các bạn đã đọc được mã lỗi, các bạn cần phải biết phân tích mã lỗi, nguyên nhân gây ra mã lỗi đó, từ đó truy xuất các dữ liệu đồng thời kết hợp với tài liệu hướng dẫn sửa chữa theo từng mã lỗi mà nhà sản xuất đã đưa ra, thì việc sửa chữa của bạn sẽ trở nên dễ dàng và chính xác tuyệt đối.

Hình ảnh giờ lên lớp lý thuyết chuẩn đoán ô tô của sinh viên Đại Việt

Sau khi tìm được bệnh và tiền hành sửa chữa.


Chia sẻFacebook! Twitter! Zingme!